Cô gái tử vong sau một ngày biết mắc ung thư cổ tử cung

Một cô gái trẻ 27 tuổi, sống tại Anh, đã tử vong chỉ sau một ngày được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Tờ Hampshire Live đưa tin, người phụ nữ tên Porsche McGregor-Sims, 27 tuổi, sống tại thành phố Portsmouth (Anh), đã qua đời tại Bệnh viện Queen Alexandra vào ngày 14/4/2020 - sau một ngày được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 4. Trước khi được chẩn đoán, cô đã bị đau bụng và ra máu trong 15 tháng.

Vụ tử vong này đã được điều tra và kết quả cho thấy cô gái xấu số này chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Trước đó, bác sĩ gia đình của McGregor-Sims đã giới thiệu cô đến một bác sĩ chuyên khoa sau khi cô phàn nàn về cơn đau bụng và chảy máu âm đạo vào tháng 12/2019.

Co gai tu vong sau mot ngay biet mac ung thu co tu cung
Bệnh viện Queen Alexandra, nơi McGregor Sims qua đời. Ảnh được chụp vào ngày 31/12/2020, ở Portsmouth, Vương quốc Anh.
(Ảnh: FINNBARR WEBSTER / GETTY)

Vào tháng 1/2020, McGregor-Sims gặp bác sĩ tư vấn phụ khoa Peter Schlesinger nhưng vị bác sĩ này quyết định không khám cho cô. Bác sĩ Schlesinger đã cho rằng bệnh nhân đang trải qua các triệu chứng của việc tránh thai bằng nội tiết tố, lạc nội mạc tử cung hoặc bị hội chứng ruột kích thích.

Theo Schlesinger, “rất hiếm” bệnh nhân nào gặp phải các triệu chứng của bệnh ung thư dữ dội như vậy sau khi siêu âm và làm xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung âm tính như McGregor-Sims.

Tiến sĩ Dirk Brinkmann, bác sĩ phẫu thuật ung thư phụ khoa, người đã nhìn thấy McGregor-Sims một thời gian ngắn trước khi cô qua đời, nói với các nhà điều tra rằng lẽ ra cô gái sẽ có 70% cơ hội sống thêm 24 tháng nếu cô ấy được chẩn đoán sớm hơn 11 tuần tại cuộc hẹn ở phòng khám của bác sĩ Schlesinger.

Được biết, mẹ cô, bà Fiona Hawke, hiện đang kêu gọi giảm độ tuổi phụ nữ được khám ung thư cổ tử cung xuống còn 16 tuổi bởi đây là căn bệnh có thể ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ ở mọi lứa tuổi.

Co gai tu vong sau mot ngay biet mac ung thu co tu cung-Hinh-2
Ảnh minh họa.

Tại Anh, xét nghiệm HPV - xét nghiệm tìm virus gây u nhú ở người (HPV), có thể gây ung thư cổ tử cung - dành cho phụ nữ từ 25-49 tuổi, sàng lọc cứ 3 năm 1 lần, và những người từ 50-64 tuổi sàng lọc 5 năm 1 lần.

Tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến nghị xét nghiệm Pap (phết tế bào cổ tử cung) để tìm kiếm các tế bào tiền ung thư cho những người từ độ tuổi 21.

Phụ nữ từ 30-65 tuổi có thể làm xét nghiệm Pap hoặc xét nghiệm HPV, hoặc kết hợp cả hai theo chỉ định của bác sĩ. Người trên 65 tuổi không nên khám sàng lọc nữa nếu họ đã có kết quả bình thường trong vài năm, hoặc đã cắt bỏ cổ tử cung.

Các chuyên gia khuyến nghị, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ và làm xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung theo chỉ định của bác sĩ. Khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào đáng lo ngại, điều cần thiết là phải đi thăm khám bác sĩ kịp thời.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Newsweek)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN