Siêu xe McLaren Speedtail thứ 97 lăn bánh giá trăm tỷ đồng

Đây là chiếc siêu xe McLaren Speedtail thứ 97 lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Xe có nhiều tùy chọn đắt đỏ, bao gồm hàng loạt chi tiết làm bằng sợi carbon.
Sieu xe McLaren Speedtail thu 97 lan banh gia tram ty dong
McLaren Speedtail hàng hiếm được ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 10/2018, đây là siêu xe sang trọng nhất và tốc độ nhất trong lịch sử của thương hiệu McLaren. Trên thế giới chỉ có 106 chiếc Speedtail được chế tạo, và trong bài là chiếc mang số hiệu 97.

Sieu xe McLaren Speedtail thu 97 lan banh gia tram ty dong-Hinh-2
Siêu phẩm McLaren Speedtail này được hoàn thiện trong màu sơn xanh dương Burton Blue, đi kèm hàng loạt chi tiết làm bằng sợi carbon mờ ở ngoại thất, gồm bộ chia gió phía trước, ốp bên hông, ốp hốc bánh xe phía trước và bộ khuếch tán hầm hố phía sau. 

Sieu xe McLaren Speedtail thu 97 lan banh gia tram ty dong-Hinh-3
Siêu phẩm này được hoàn thiện trong màu sơn xanh dương Burton Blue, đi kèm hàng loạt chi tiết làm bằng sợi carbon mờ ở ngoại thất, gồm bộ chia gió phía trước, ốp bên hông, ốp hốc bánh xe phía trước và bộ khuếch tán hầm hố phía sau.

Sieu xe McLaren Speedtail thu 97 lan banh gia tram ty dong-Hinh-4
Chiếc McLaren Speedtail này đã chạy tổng cộng 593 km, không rõ xe được chào bán với giá bao nhiêu nhưng chúng ta có thể tham khảo giá của chiếc Speedtail màu cam từng thuộc sở hữu của Michael Fux (trùm ngành chăn đệm thế giới).

Sieu xe McLaren Speedtail thu 97 lan banh gia tram ty dong-Hinh-5
Vào tháng 1/2022 vừa qua, chiếc xe đã được rao bán. Mức giá xe McLaren Speedtail đã qua sử dụng là 3,3 triệu USD (khoảng 75,3 tỷ đồng).  

Sieu xe McLaren Speedtail thu 97 lan banh gia tram ty dong-Hinh-6
McLaren Speedtail là mẫu xe có cấu tạo "không đụng hàng" với bất kỳ chiếc xe thương mại nào khác trên thế giới, xe có cấu tạo chỉ 3 chỗ ngồi theo cấu hình 1-1-1. Trong đó, người lái sẽ ngồi ở vị trí trung tâm chiếc xe và hai ghế phụ bên cạnh được đặt lệch xuống phía dưới. Toàn bộ phần gương chiếu hậu hai bên xe được thay thế bằng camera và hiển thị tới người lái thông qua bộ đôi màn hình trong khoang cabin. 

Sieu xe McLaren Speedtail thu 97 lan banh gia tram ty dong-Hinh-7
Xe được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0L, sản sinh công suất 746 mã lực và 799 Nm mô-men xoắn, kết hợp với mô-tơ điện có công suất 308 mã lực và 347 Nm mô-men xoắn, cho tổng công suất lên tới 1.035 mã lực và 1.149 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, McLaren Speedtail có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 - 300 km/h chỉ trong 12,8 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với Bugatti Chiron (1.479 mã lực) cùng vận tốc tối đa 402 km/h.
Video: Speedtail - Mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử Mclaren.


Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN