Cách chữa nghẹt mũi tại nhà không cần thuốc

Nghẹt mũi khiến bạn khó thở và ngủ không ngon giấc. Dưới đây là một số cách chữa nghẹt mũi mà bạn có thể tự làm tại nhà, không phải dùng đến thuốc.
Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc
Trang Bright Side giới thiệu 8 cách chữa nghẹt mũi tự nhiên đã được khoa học chứng minh, giúp thông đường thở một cách nhanh và hiệu quả. Thứ nhất là kê cao đầu, nằm nghiêng khi ngủ. (Nguồn: BS) 

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-2
 Mũi bị nghẹt là do nhiều chất nhầy bị mắc kẹt trong xoang khiến bạn không thể thở được. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải kê cao đầu khi ngủ vào ban đêm bằng cách kê thêm một chiếc gối nữa. Ngoài ra, bạn nên nằm nghiêng để ngủ thay vì nằm ngửa.

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-3
Bổ sung nước cho cơ thể bằng trà nóng và súp: Uống nước ấm nóng có thể không giúp bạn hết cảm lạnh nhanh hơn, nhưng nó sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng khó chịu. Hoa cúc, trà xanh, súp gà và nước ấm pha với chanh và mật ong có thể làm dịu tình trạng nghẹt mũi của bạn. 

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-4
 Chườm ấm: Bạn chỉ cần lấy một miếng vải sạch, nhúng vào nước ấm rồi đặt lên phần mũi trên và trán của bạn. Hơi ấm sẽ làm lỗ mũi của bạn mở ra và giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-5
 Sử dụng bình Neti để rửa mũi: Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nước cất hoặc nước tiệt trùng để rửa mũi chứ không được dùng nước máy thông thường.

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-6
 Mua máy tạo độ ẩm: Không khí lạnh và khô trong nhà càng làm cho tình trạng nghẹt mũi tồi tệ hơn. Và đó là lúc máy tạo độ ẩm trở nên hữu ích.

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-7
 Cách tiếp theo là bạn đun sôi nước, cho ít tỏi vào đó rồi hít hơi nước bốc lên.

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-8
 Ăn đồ cay là một giải pháp tạm thời để giúp mũi của bạn không bị tắc nghẽn trong một thời gian.

Cach chua nghet mui tai nha khong can thuoc-Hinh-9
 Hít một số loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà và bạch đàn.

Mời độc giả xem thêm video về bệnh viêm cơ tim (Nguồn video: HTV) 

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN