Bí ẩn những cái chết chấn động cả thế giới

Trong lịch sử có không ít những cái chết vô cùng bí ẩn mà hậu thế dù điều tra rất nhiều năm vẫn không thể tìm ra câu trả lời.
Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi
 Edgar Allan Poe là một nhà văn và nhà thơ người Mỹ. Ông qua đời vào ngày 7 tháng 10 năm 1849 trong những điều kiện bí ẩn vẫn chưa được giải đáp. Vào ngày 27 tháng 9, Poe rời Richmond, Virginia để biên tập một tập thơ, và không ai nghe thấy hay nhìn thấy ông trong năm ngày sau đó cho đến ngày 3 tháng 10

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-2
Edgar Allan Poe được tìm thấy nằm trong rãnh nước và nửa tỉnh nửa mê ở Baltimore, Maryland. Ông qua đời 4 ngày sau đó. Tại sao Poe được tìm thấy trong một thành phố xa lạ, tại sao ông ta lại mặc quần áo của người khác, và điều gì đã gây ra tình trạng mê sảng của ông ta.

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-3
 Cleopatra VII là người cai trị cuối cùng của Ai Cập Ptolemaic và cai trị với tư cách là người đồng nhiếp chính trong gần ba thập kỷ. Vào ngày 12 tháng 8 năm 30 trước Công nguyên, sau khi chôn cất Antony và gặp Octavian, Cleopatra đã tự nhốt mình trong phòng và qua đời, điều đó có nghĩa là không ai biết bà đã chết như thế nào.

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-4
  Nhưng Plutarch và các nhà văn khác đã đưa ra giả thuyết rằng bà đã tự sát bằng cách để mình bị cắn bởi một con rắn hổ mang Ai Cập. Tuy nhiên, các học giả hiện đại vẫn tranh luận về điều này. Một số học giả nói rằng đối thủ của bà là Octavian đã buộc bà phải tự sát theo cách khác.

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-5
 Công chúa Yongtai là công chúa trong triều đại nhà Đường và là con gái thứ 7 của vua Zhongzong. Cô qua đời vào ngày 9 tháng 10 năm 701 CN ở tuổi 15 hoặc 16, nhưng nguyên nhân cái chết của cô vẫn còn nhiều tranh cãi.

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-6
 Văn bia của cô ấy lại nói rằng cô đã chết vì sinh con - xương chậu của cô nhỏ hơn nhiều so với những phụ nữ khác cùng tuổi. Một giả thuyết khác cho rằng cô ấy có thể đã bị sẩy thai sau khi nghe tin anh trai và chồng bị hành quyết.

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-7
 Vua của England, Edward V và anh trai của ông, Richard của Shrewsbury, được gọi là "Các hoàng tử trong tháp" vì họ đã bị sát hại tại Tháp London vào thế kỷ 15. Người ta nói rằng họ đã bị sát hại bởi Gloucester để ông có thể giữ lại quyền lực của mình.

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-8
Vào năm 1674, người ta đã tìm thấy hai bộ xương của hai cậu bé, một khoảng 10 tuổi và một khoảng 13 tuổi, và hai bộ hài cốt này được nhiều người cho rằng là của "Các hoàng tử trong tháp".  

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-9
 Sử sách ghi chép rằng Hauser được tìm thấy khi đang lang thang trong một khu phố ở Nuremberg vào ngày 26 tháng 5 năm 1828. Người đàn ông ấy gần như chẳng biết gì ngoài cái tên Kaspar Hauser của mình. Sau đó, anh ta mới kể rằng mình đã bị nhốt trong một căn phòng tối tăm bởi những kẻ anh ta chưa từng thấy bao giờ. 

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-10
Mọi chuyện ngày càng kì lạ hơn khi chỉ trong vòng vài năm tiếp theo, anh ta bị ám sát ít nhất ba lần. Đến năm 1833, anh ta cuối cùng đã chết trong một vụ tấn công bí hiểm như vậy. Hàng loạt giả thuyết được đưa ra về việc anh ta là ai và chuyện gì đã thật sự xảy ra nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.  

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-11
 Cái chết của cố Tổng thống Mỹ Zachary Taylor vào ngày 9/7/1850 đã gây sốc cho nước Mỹ vốn đầy rẫy sự hỗn loạn. Trong những năm trước cuộc nội chiến, Taylor được biết đến như một nhà lãnh đạo thỏa hiệp, nhưng điều đó không giúp ông tránh khỏi có vài kẻ thù.

Bi an nhung cai chet chan dong ca the gioi-Hinh-12
Vào thời điểm đó, đã có nhiều nghi ngờ về cái chết của Taylor. Các bác sĩ cho rằng ông bị bệnh dịch tả sau khi ăn anh đào và uống sữa đá trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ. Vào những năm 1990, Clara Rising, một cựu giáo sư tại Đại học Florida, cho rằng nhiễm độc asen là nguyên nhân gây ra cái chết của Taylor. Tuy nhiên, bí ẩn về cái chết của ông vẫn chưa được giải đáp.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN