Du ngoạn cảnh sông nước cực độc đáo ở Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất và cũng là đô thị vùng sông nước điển hình ở miền Tây. Phần lớn các phong cảnh đẹp của thành phố này gắn với mặt nước hiền hòa...
Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho
 Bình minh trên sông Cần Thơ. Bắt nguồn từ khu vực nội đồng Tây sông Hậu, sông Cần Thơ dài khoảng 16 km, chảy qua khu vực trung tâm thành phố Cần Thơ trước khi đổ ra sông Hậu tại bến Ninh Kiều.

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-2
 Một góc chợ nổi Cải Răng. Chợ họp từ mờ sáng trên đoạn sông Cần Thơ cách bến Ninh Kiều khoảng 4 km, là một trong những khu chợ nổi đặc sắc nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-3
 Chợ Cần Thơ nhìn từ sông Cần Thơ. Nằm bên bến Ninh Kiều, chợ Cần Thơ được xây dựng khoảng năm 1915, là khu chợ cổ đẹp và nổi tiếng nhất vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-4
Chùa Pitu Khôsa Răngsây soi bóng xuống mặt hồ Xáng Thổi ở khu vực trung tâm thành phố. Chùa hình thành từ năm 1948, được coi là một công trình kiến trúc Phật giáo Khmer ấn tượng của miền Tây Nam Bộ.

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-5
 Không gian xanh bao quanh nhà cổ Bình Thủy. Nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, nhà cổ Bình Thuỷ được đánh giá là ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây Nam Bộ còn được gìn giữ đến nay.

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-6
 Đình Bình Thủy tọa lạc bên bờ sông Bình Thủy, thuộc phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Đình được dựng vào năm 1844, là một công trình lịch sử tiêu biểu cho giai đoạn khai hoang miền Tây Nam Bộ thế kỷ 19.

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-7
 Chùa Nam Nhã nằm nối diện với đình Bình Thủy qua sông Bình Thủy. Chùa Nam Nhã được xây dựng năm 1895 và trải qua các lần tôn tạo lớn vào năm 1905, 1917 và 1923, là ngôi chùa cổ nổi tiếng bậc nhất của TP Cần Thơ. 

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-8
 Cảnh tượng kỳ ảo tại Giàn Gừa, khu di tích lịch sử nằm ở ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Nơi đây có một cây gừa 150 năm tuổi, phát triển rất nhiều chi, cành, đan xen với nhau tạo thành giàn lớn, đã được công nhận là cây Di sản Việt Nam.

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-9
 Những ngôi nhà sàn, hình ảnh quen thuộc về cuộc sống trên sông nước Cần Thơ nói riêng, và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung. 

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-10
 Cây cầu khỉ ở vùng nôn thôn ngoại vi Cần Thơ. Loại cầu thô sơ độc đáo này đã xuất hiện cùng lớp người khẩn hoang đầu tiên, và vẫn còn hữu dụng cho đến nay.  

Du ngoan canh song nuoc cuc doc dao o Can Tho-Hinh-11
 Ráng chiều trên sông Hậu Giang, nhìn từ cầu Cần Thơ.

Mời quý độc giả xem video: Mộng mơ thành phố ngàn hoa Đà Lạt | VTV Review.

Quốc Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN