Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam nói gì về vụ nữ Việt kiều tử vong sau khi căng da mặt?

Bệnh viện Thẩm Mỹ Kangnam cho rằng sốc phản vệ là 1 trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rủi ro trong y khoa mỗi năm với tỉ lệ 5/100.000. Trong trường hợp thiếu may mắn, rủi ro đáng tiếc đến tính mạng là không thể tránh khỏi

Chiều 16/10, trong thông cáo báo chí, đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, viết: "Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (BVTM Kangnam) thông qua các cơ quan truyền thông - báo chí xin gửi đến gia đình bệnh nhân lời chia buồn sâu sắc về sự cố y khoa xảy ra ngoài ý muốn đối với bệnh nhân Chanh Thi Le (59 tuổi, tại TPHCM) khi đến thực hiện việc phẫu thuật thẩm mỹ".

Theo thông cáo báo chí, vào lúc 8h6 ngày 11/10, bệnh nhân tên Chanh Thi Le (nặng 59kg, sinh ngày 6/10/1960) đến Bệnh viện Kangnam tư vấn làm đẹp do bị lão hóa da mặt và muốn được phẫu thuật căng da mặt.

Qua thăm khám lâm sàng không phát hiện bệnh lý, các xét nghiệm cận lâm sàng giới hạn bình thường, khai thác tiền sử bản thân khỏe mạnh, không có bệnh lý bất thường.

Benh vien Tham my Kangnam noi gi ve vu nu Viet kieu tu vong sau khi cang da mat?
Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân được các bác sĩ khám, tư vấn và giải thích hiểu rõ quy trình thực hiện phẫu thuật và những rủi ro có thể xảy ra trong khi phẫu thuật.

Bệnh nhân đã đồng ý và ký cam kết trước khi phẫu thuật. Chiều cùng ngày, bệnh viện tiến hành phẫu thuật căng da mặt cho khách hàng. Phương pháp phẫu thuật là phẫu thuật căng da mặt bán phần.

Bệnh nhân được hội chẩn và quyết định phẫu thuật lúc 13h30 ngày 11/10 và kết thúc lúc 17h20 cùng ngày. Quá trình phẫu thuật diễn ra bình thường. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, tự thở, hỏi trả lời đúng và được chăm sóc hậu phẫu theo đúng quy trình. Đến 19h, bệnh nhân tiếp xúc tốt, thở đều, mạch đều rõ.

Nhưng đến 21h, bệnh nhân đột ngột khó thở. Bác sĩ Kangnam đã chẩn đoán là: Theo dõi sốc phản vệ và xử trí điều trị theo phác đồ chống sốc phản vệ.

Đến 21h20, bệnh nhân ổn định đủ điều kiện để chuyển viện. Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ chuyên môn hội chẩn thống nhất chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 lúc 21h35.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân được các y bác sĩ tiếp tục hồi sức và hội chẩn chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực nhưng do tình trạng nặng nên đã không qua khỏi lúc 20h45 ngày 14/10 do sốc phản vệ.

"Trường hợp bệnh nhân Chanh Thị Lê đã được chẩn đoán theo dõi sốc phản vệ và được xử trí theo đúng phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y Tế. Sốc phản vệ là 1 trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rủi ro trong y khoa mỗi năm với tỉ lệ 5/100.000. Trong trường hợp thiếu may mắn, rủi ro đáng tiếc đến tính mạng là không thể tránh khỏi. Tai biến y khoa có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời đại nào và bất cứ nước nào trên thế giới", Kangnam phân trần.

Theo thông cáo báo chí, đại diện gia đình nạn nhân, anh Tia Nhựt, con trai bệnh nhân cũng đã có đơn đề nghị với Kangnam và các cơ quan chức năng, thông tấn báo chí. Trong đơn anh Tia Nhựt đã khẳng định các y bác sĩ BVTM Kangnam, BV Nhân Dân 115, Trung tâm Cấp cứu 115, BV Chợ Rẫy cấp cứu và chăm sóc tận tình trong suốt quá trình sự cố xảy ra.

Liên quan đến vụ việc này, trưa ngày 16/10, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, vừa có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc nữ bệnh nhân tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam TP.HCM.

Phó cục trưởng Nguyễn Trọng Khoa yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiến hành xử lý vi phạm đối với người hành nghề và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (nếu có) theo quy định.

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM cần tăng cường kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám, chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Nghị định số 109 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thực hiện. 

Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 25/10.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

VU VAN VIET
SHOCK PHAN VE DAU CO THE KEO DAI NHU VAY ! VO LY SONG CHET TRONG VONG 15 20 PHUT THOI !!