Bác sĩ nói gì về việc uống nước lúc bụng đói buổi sáng?

Có người cho rằng uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng còn có hại hơn là bỏ bữa sáng. Điều này có đúng không?
Như chúng ta đã biết, nước là nguồn sống, cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% là nước. Trong điều kiện bình thường, mỗi ngày chúng ta phải đảm bảo uống đủ 1500-1800 ml nước để duy trì cuộc sống và sức khỏe của bản thân.
Với nhận thức về sức khỏe của con người hiện đại không ngừng được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng trở nên cao hơn, nhiều người có thói quen tốt là uống 8 cốc nước mỗi ngày, cũng có người thích uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng sớm.
Tuy nhiên, một số người cho rằng uống nước khi bụng đói vào buổi sáng không có lợi cho sức khỏe, gây tổn thương, có hại cho cơ thể hơn là bỏ bữa sáng. Vậy nhận định này đúng hay sai? Hôm nay hãy cùng tìm hiểu nhé.
Bac si noi gi ve viec uong nuoc luc bung doi buoi sang?
 Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia, uống nước vào buổi sáng khi bụng đói không có hại, vì:
1. Buổi sáng lúc bụng đói, uống nước có thể thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào mới, mang đến tác dụng nâng cao thể chất, trì hoãn lão hóa;
2. Nước trong cơ thể là thành phần không thể thiếu, không những có thể tham gia hiệu quả vào quá trình trao đổi chất của cơ thể mà còn bài xuất độc tố và cặn bã ra khỏi cơ thể.
3. Nếu cả đêm không được bổ sung nước, cơ thể sẽ tiêu hao lượng nước dự trữ, buổi sáng sau khi thức dậy sẽ dễ bị thiếu nước, uống nước vào thời điểm này có thể bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể rất tốt.
4. Sau khi nước vào dạ dày của chúng ta, nó cũng có thể làm loãng axit dạ dày, giúp giảm các vấn đề về đường tiêu hóa.
5. Buổi sáng lúc bụng đói uống nước có thể bôi trơn tốt đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu, nâng cao khả năng tiêu hóa của dạ dày, giúp cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng.
Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng có hại hơn bỏ bữa sáng?
Đối với đại đa số mọi người, uống một cốc nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng là một thói quen rất tốt cho sức khỏe và xét cho cùng, điều này cũng được nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến nghị.
Bac si noi gi ve viec uong nuoc luc bung doi buoi sang?-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Tuy nhiên, với sự nâng cao không ngừng của ý thức giữ gìn sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, mọi người dần có nhiều nghi ngờ và lo ngại về việc uống nước khi bụng đói.
Có người cho rằng uống nước lúc bụng đói vào buổi sáng còn có hại hơn là bỏ bữa sáng, vì sau một đêm ngủ say, trong miệng sẽ có rất nhiều vi khuẩn, uống nước mà không đánh răng lúc này sẽ dễ dàng uống vi khuẩn trong miệng vào dạ dày.
Trước vấn đề như vậy, nhiều người cho rằng uống nước vào buổi sáng khi bụng đói chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho đường ruột và gây hại cho sức khỏe của đường ruột và dạ dày.
Nhưng thực tế không phải như vậy, các nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng cơ thể con người chúng ta thực sự có men tiêu hóa trong đường ruột, men tiêu hóa có thể làm sạch vi rút và vi khuẩn sinh ra trong cơ thể một cách hiệu quả.
Vì vậy, nói một cách đơn giản, nếu vi khuẩn và vi rút do cơ thể tạo ra xâm nhập vào thì dù không đánh răng, dạ dày vẫn có thể tiêu diệt hết vi khuẩn. Nó sẽ không ảnh hưởng và gây rắc rối cho cơ thể chúng ta. Do đó, nhận định uống nước khi bụng đói có hại hơn cho cơ thể có thể nói là hoàn toàn sai lầm.
>>> Mời quý độc giả xem video: Đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất nước đóng bình không đảm bảo chất lượng. 

Nguồn video: THVL

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN