Vì sao nhà ở xã hội Golden City An Giang chưa đủ điều kiện bán?

Sở Xây dựng tỉnh An Giang vừa thông báo về khu nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang chưa đủ điều kiện mở bán.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook…) có nhiều thông tin rao bán nhà ở xã hội của các tổ chức và cá nhân thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang.

Sở Xây dựng An Giang khẳng định, nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang chưa có thông tin công bố đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật.

Do đó, việc rao bán nhà ở xã hội của các tổ chức và cá nhân trên các trang mạng xã hội là chưa chính xác và không phù hợp theo quy định của pháp luật.

Vi sao nha o xa hoi Golden City An Giang chua du dieu kien ban?
Năm 2016 chủ đầu tư đã công bố dự án Khu đô thị Golden City - Ảnh: Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư An Giang 

Sở Xây dựng An Giang cho biết, khi nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật, Sở sẽ đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Sở và các phương tiện thông tin đại chúng để các đối tượng có nhu cầu mua, thuê nhà ở xã hội biết và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Về phía chủ đầu tư - Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Đông Á cũng cho biết, công trình nhà ở xã hội thuộc dự án này đang được thi công phần ngầm và chưa thực hiện các thủ tục có liên quan về đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lại.

Chủ đầu tư khẳng định, chưa triển khai bất cứ kế hoạch mở bán nào cũng như chưa phân quyền, ủy quyền cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thực hiện công tác bán hàng.

Theo phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch vào tháng 11/2022, tổng diện tích quy hoạch dự án là 43,3ha. Trong đó đất nhà ở chia lộ 16,2ha gồm 25 lô, bố trí 1.282 nền; đất nhà ở biệt thự 0,81ha, gồm 01 lô, bố trí 26 nền; đất nhà ở xã hội 4,28ha, gồm 2 khu, cao tối đa 10 tầng, mật độ xây dựng tối đa 65%.

Tháng 6/2016, dự án này đã được Sở Xây dựng An Giang cấp Giấy phép xây dựng đối với các công trình: Hạ tầng kỹ thuật khu liên hợp văn hóa, thể thao, dịch vụ hội chợ triển lãm và dân cư.

Tháng 9/2016, chủ đầu tư và UBND tỉnh An Giang đã tổ chức công bố dự án Golden City An Giang. Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án đã được điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư nhiều lần.

Minh Quang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN