Bác sĩ nêu 4 nguyên nhân khiến quý ông sợ khi ân ái

Theo bác sĩ Cố, có 4 nguyên nhân khiến các quý ông gặp hiện tượng xuất tinh ra máu. Mỗi nguyên nhân lại có cách điều trị và thời gian hồi phục khác nhau.
Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai
 Bác sĩ Cố Phương Du, một bác sĩ tiết niệu người Trung Quốc, hiện đang công tác tại Đại học Y Bắc Kinh mới đây chia sẻ về một trường hợp nam bệnh nhân gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu. Thông qua trường hợp này, bác sĩ Cố muốn nhắc nhở các quý ông, nhất định phải bảo vệ cơ thể mình thật tốt, nếu không sẽ phải trả giá rất đắt. (Ảnh minh họa)

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-2
 Theo bác sĩ Cố, gần đây anh nhận được lời cầu cứu từ một nam bệnh nhân thông qua mạng xã hội. Người này hỏi bác sĩ Cố: "Gần đây tôi xuất tinh có thấy máu, vậy có phải tôi có vấn đề gì về chức năng sinh dục không?" 

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-3
Khi bác sĩ Cố hỏi nam bệnh nhân đã đến khám ở đâu chưa, người này cho biết vì quá ngại ngùng, xấu hổ anh vẫn chưa dám đi khám ở đâu. Nghe được vậy, bác sĩ Cố liền khuyên nam bệnh nhân nhanh chóng đi khám ngay, chớ để chậm trễ, nếu không hậu quả sẽ khó lường. 

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-4
 Theo bác sĩ Cố, có 4 nguyên nhân khiến các quý ông gặp hiện tượng xuất tinh ra máu. Lưu ý, các yếu tố gây bệnh khác nhau có thời gian hồi phục và thời gian nghỉ dưỡng khác nhau.

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-5
 1. Xuất tinh quá nhiều: Do ham muốn quá độ làm cho niêm mạc tuyến tiền liệt bị rách và xuất huyết, cũng giống như chảy máu cam, đây là hiện tượng chảy máu lành tính, sẽ tự lành.

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-6
 2. Viêm tuyến tiền liệt: Nhiễm vi khuẩn có thể gây viêm, rách và chảy máu tuyến tiền liệt, ngoài việc xuất tinh ra máu có thể đồng thời xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu khó hoặc đau.

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-7
 3. Có dị vật trong niệu đạo, đặt ống dẫn nước tiểu hoặc dùng đồ chơi người lớn không đúng cách: Đây cũng có thể là nguyên nhân làm tổn thương tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo và gây chảy máu khi xuất tinh. Nếu có tiền sử hoặc hành vi tương tự, phải thật chú ý.

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-8
 4. Ung thư tuyến tiền liệt: Tuy rất hiếm nhưng xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt, cần đi khám và tốt nhất là tầm soát ung thư để phòng ngừa trường hợp xấu nhất. 

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-9
 Khi được hỏi, nếu xuất tinh ra máu thì còn có thể quan hệ được không, bác sĩ Cố Phương Du cũng trả lời rằng. Nếu do “xuất tinh quá nhiều” thì bạn nên dừng lại từ 2 tuần đến 1 tháng và đợi niêm mạc có thể tự sửa chữa một cách tự nhiên. Các bạn nam nên kiên nhẫn và bồi bổ, dùng thuốc nếu cần thiết.

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-10
 Nếu là do viêm nhiễm niệu đạo, tuyến tiền liệt thì phải điều trị dứt điểm bằng thuốc kháng sinh. Nếu do dị vật thì phải lấy dị vật ra và ngừng quan hệ trong vòng 1 đến 2 tuần để tuyến tiền liệt hồi phục. 

Bac si neu 4 nguyen nhan khien quy ong so khi an ai-Hinh-11
 Nhìn chung, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về sức khoẻ sinh lý của mình, bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ trực tiếp để được tư vấn, khám chữa và điều trị đúng đắn, kịp thời. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN