Đỏ mặt khi uống rượu, nguy cơ mắc ung thư cao hơn

Đỏ mặt khi uống rượu ngụ ý rằng cơ thể bạn đang thiếu các enzyme quan trọng giúp chuyển hóa rượu, bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư cao hơn.
Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon
 Lại đến mùa tiệc tùng cao điểm, mùa này, mọi người thường nhậu nhẹt rôm rả với nhau. Trong bữa nhậu, người uống rất nhiều vẫn không sao nhưng cũng có người lại đỏ mặt sau một ngụm rượu. (Ảnh minh họa)

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-2
Mới đây, lương y Hồng Vỹ Kiệt, người Trung Quốc, đã lên tiếng cảnh báo, đỏ mặt khi uống rượu đồng nghĩa với việc chuyển hóa rượu kém và xác suất mắc 2 loại bệnh ung thư + tim mạch của những người này cao hơn người bình thường. 

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-3
Theo bác sĩ gia đình Hồng Vỹ Kiệt, cách đây không lâu anh đã tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân có hiện tượng đỏ mặt khi uống rượu. Đáng nói, dù chỉ uống một chén, mặt của bệnh nhân này cũng đỏ rực lên.  

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-4
 Bác sĩ Hồng sau đó giải thích rằng, hiện tượng đỏ mặt sau khi uống rượu thực sự là một dấu hiệu cho thấy cơ thể chuyển hóa rượu kém. Nó cũng là dấu hiệu cảnh báo về sức khoẻ.

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-5
 Những người như vậy có khả năng bị ung thư thực quản, ung thư miệng và bệnh tim cao hơn, thậm chí nguy bị ung thư thực quản cao gấp 14 lần người bình thường.

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-6
 Theo bác sĩ Hồng, chất cồn trong rượu đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Acetaldehyde độc hại. Acetaldehyde dễ gây ung thư và tạo hiện tượng đỏ mặt. Acetaldehyde sau đó sẽ được chuyển hóa bởi "men ALDH2" của cơ thể thành axit axetic không độc. Một khi cơ thể thiếu enzyme này, Acetaldehyde sẽ tích tụ lại gây đỏ mặt, nhức đầu và đánh trống ngực. 

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-7
Vì vậy, đỏ mặt ngụ ý rằng cơ thể bạn đang thiếu các enzyme quan trọng giúp chuyển hóa rượu, rất dễ tích tụ acetaldehyde độc hại, bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư cao hơn trong tương lai.  

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-8
 Bác sĩ da liễu Thái Dật San cũng từng thẳng thắn cảnh báo, cho biết rượu cần được chuyển hóa bởi một số enzym, những người có khuôn mặt đỏ lên khi uống rượu có nghĩa là cơ thể thiếu enzym chuyển hóa "ALDH2". 

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-9
 Những người như vậy không nên nghĩ rằng họ có thể cải thiện tình trạng đỏ mặt bằng cách uống thật nhiều rượu để "luyện". Nếu đã thiếu men chuyển hóa ALDH2 mà lại uống nhiều rượu hơn thì sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư trong tương lai.

Do mat khi uong ruou, nguy co mac ung thu cao hon-Hinh-10
 Nữ bác sĩ cũng kêu gọi mọi người, ngừng chúc rượu, ép rượu những người đỏ mặt bừng bừng khi uống rượu. Đỏ mặt chính là dấu hiệu, là cảnh cáo những người đó không được uống rượu.

Mời độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN