Ăn mì gói 3 năm, thanh niên bị tiền ung thư đại tràng

Ăn mì gói liên tục suốt 3 năm để tiết kiệm tiền, nam thanh niên 24 tuổi khiến bác sĩ kinh ngạc khi đã ở giai đoạn tiền ung thư đại trực tràng.
"Một số vấn đề về đường tiêu hóa tưởng chừng chỉ là vấn đề nhỏ nhưng nếu không quan tâm, chú ý, có thể sau đó sẽ trở thành vấn đề nghiêm trọng!" - Đây là lời bác sĩ khoa gan mật và tiêu hoá Trần Bính Quân - người Trung Quốc - chia sẻ trong chương trình "Y sư hảo lạt".
Theo bác sĩ Trần, cách đây không lâu, anh tiếp nhận trường hợp một nam bệnh nhân 24 tuổi. Theo nam bệnh nhân này, để tiết kiệm tiền, anh đã ăn mì gói liên tục 3 năm.
Gần đây, anh thường xuyên bị táo bón, đi khám thì chưa phát hiện bệnh gì nhưng lo lắng cho sức khỏe, anh quyết định nội soi dạ dày.
An mi goi 3 nam, thanh nien bi tien ung thu dai trang
 Ảnh minh hoạ.
Trong quá trình nội soi, bác sĩ Trần kinh ngạc thốt lên, có tới ba dạng tổn thương polyp được tìm thấy trong ruột của nam bệnh nhân. Một trong số các nốt polyp có đường kính khoảng 3cm, chỉ có thể dùng thuốc để ngăn lan rộng rồi đốt đi.
Thế nhưng, polyp lớn như vậy chắc chắn niêm mạc đường ruột có vấn đề. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ phát hiện một số tế bào đã biệt hóa bất thường, gần giống với ung thư đại trực tràng. Rất may là chàng trai đã đến khám sớm, chỉ cần trì hoãn thêm sáu tháng hoặc một năm, tình trạng này có thể tiến triển thành ung thư đại trực tràng.
An mi goi 3 nam, thanh nien bi tien ung thu dai trang-Hinh-2
 Bác sĩ Trần chia sẻ về trường hợp bệnh nhân 24 tuổi ăn liên tục mì gói 3 năm.
Bác sĩ Trần cũng giải thích rằng bệnh ung thư đại trực tràng có thể được phát hiện từ những triệu chứng nhỏ hàng ngày. Ví dụ, nếu táo bón quá lâu, đó có thể là polyp đại trực tràng hoặc ung thư đại trực tràng, nếu liên tục trào ngược dạ dày, có thể liên quan đến các bệnh đường ruột, thực quản và dạ dày.
Còn đối với tình trạng bụng đầy hơi quá lâu, trên lâm sàng hầu hết là viêm, loét nhưng cũng có thể là dấu hiệu báo trước của ung thư tuyến tụy. Nếu đã loại trừ các vấn đề về đường tiêu hóa thì phụ nữ bị đầy hơi cũng phải cẩn thận với bệnh ung thư buồng trứng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ung thư phổi có dễ nhầm với các bệnh hô hấp khác? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN