Ông Nguyễn Duy Hưng: VN-Index hôm nay "hứa hẹn một năm tươi sáng nhưng cũng sẽ có nhiều cạm bẫy"

Mức đỉnh 1.525 của VN-Index hôm nay "hứa hẹn một năm tươi sáng nhưng cũng sẽ có nhiều cạm bẫy cần lưu ý!"
Tiếp nối phiên giao dịch khởi sắc thứ 6 cuối cùng của năm 2021, cộng hưởng thêm thông tin về gói phục hồi kinh tế được Chính phủ trình Quốc hội trong hôm nay (4/1/2022), VN-Index mở bát năm 2022 tăng tốc ngay từ đầu phiên với sắc xanh ngập tràn thị trường.
Theo đó, đà tăng diễn ra vững chắc xuyên suốt phiên giao dịch ngày đầu năm 2022, và đóng cửa với kết quả ấn tượng. Kết thúc phiên trong niềm hứng khởi của nhà đầu tư, VN-Index đóng cửa tại 1.525,6 điểm, tăng 27,3 điểm, tương ứng 0,4% so với phiên giao dịch ngày hôm trước, và phá vỡ đỉnh lịch sử, thiết lập cột mốc mới. Thanh khoản 3 sàn cũng ở mức cao với HOSE là 28.616 tỷ đồng, HNX 2.872 tỷ đồng và UPCOM 2.600 tỷ đồng.
Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía tích cực với số mã tăng lấn át số mã giảm, 25/30 cổ phiếu nhóm VN30 phủ sắc xanh, thậm chí có cổ phiếu tăng trần. 
Trong đó, số mã tăng áp đảo tới 332, trong khi số mã giảm giá chỉ 137. Trong số đó, nhóm Xây dựng và Năng lượng là tâm điểm. Ngoại trừ CTD điều chỉnh khá mạnh sau thời gian tăng mạnh thì hầu hết cổ phiếu Xây dựng đều bứt phá mạnh mẽ, với CII, HBC, FCN, LCG đều tăng kịch trần, còn lại C47, HHV và TCD cũng tăng từ 3,4%–6%. Nhóm Năng lượng với BSR, GAS, OIL, PVD, PVS, POW, GEG, vượt trội thị trường với mức tăng từ 4%–7%.
Khối ngoại hôm nay quay lại mua ròng gần 480 tỷ đồng. Trong đó bộ đôi họ Vin là VHM và VRE được mua mạnh nhất với giá trị lần lượt là 218 và 210 tỷ đồng. Chiều ngược lại, CII bị bán ròng 276 tỷ đồng.
Ong Nguyen Duy Hung: VN-Index hom nay
 
Trong không khí hứng khởi của nhà đầu tư, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT của Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) chia sẻ trên trang cá nhân rằng mức đỉnh 1.525 của VN-Index hôm nay "hứa hẹn một năm tươi sáng nhưng cũng sẽ có nhiều cạm bẫy cần lưu ý!".
Trước đó hồi cuối tháng 11/2021, lo ngại trước biến chủng Omicron, ông Nguyễn Duy Hưng cũng đã cho rằng biến chủng Omicron không có khả năng nguy hiểm hơn, không có lý do để thay đổi danh mục đầu tư.
Còn theo nhận định của Chứng khoán SHS, thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay lại chưa thực sự ấn tượng khi chỉ xấp xỉ phiên cuối năm 2021 và còn thấp hơn mức trung bình 20 phiên một chút. Điều này cho thấy là một bộ phận nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với diễn biến hiện tại.
Trên góc nhìn kỹ thuật, với việc vượt qua được ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1.500 điểm thì xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được củng cố với vùng giá mục tiêu tiếp theo là vùng kháng cự trong khoảng 1.530-1.550 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4). Dư địa tăng của thị trường là vẫn còn nhưng những phiên rung lắc có thể sẽ sớm diễn ra.
Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng tới mục tiêu tiếp theo trong khoảng 1.530-1.550 điểm. Nhà đầu tư nâng tỷ trọng lên mức cao khi tham gia bắt đáy trong phiên 6/12 đã chốt lời một phần danh mục trong phiên hôm nay để đưa tỷ trọng về mức cân bằng có thể tiếp tục nắm giữ để hướng tới những vùng giá cao hơn.
Còn Chứng khoán BSC thì cho rằng, trong những phiên tới thị trường có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.500 để lấy lại cân bằng sau cú nhảy vọt hôm nay.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN