4 vị trí xuất hiện cơn đau trên cơ thể cảnh báo ung thư thực quản

Theo các cơ quan y tế, cơn đau ở 4 vị trí trên cơ thể có thể báo hiệu khối u đang phát triển trong thực quản.

Ung thư là kết quả của sự phát triển bất thường của các tế bào tạo thành các khối u. Mức độ nghiêm trọng của bệnh phụ thuộc rất nhiều vào khả năng di căn. Các triệu chứng thường khó phát hiện trong giai đoạn đầu.

Theo Trung tâm Y tế Cleveland Clinic, ung thư thực quản có thể gây đau ở bốn vùng khác nhau trên cơ thể.

Triệu chứng mà người bệnh nhận thấy đầu tiên là khó nuốt. Khi khối u phát triển, nó thu hẹp lỗ mở của thực quản, gây sưng và đau.

Các triệu chứng khác của ung thư thực quản bao gồm đau ở cổ họng hoặc lưng, sau xương ức hoặc giữa hai bả vai.

Đôi khi bệnh nhân sẽ bị nôn mửa, ợ nóng, khàn tiếng hoặc ho mạn tính, cùng với các triệu chứng cổ điển khác như sụt cân.

4 vi tri xuat hien con dau tren co the canh bao ung thu thuc quan
Đau trong cơ thể có thể là triệu chứng của ung thư thực quản. (Ảnh: Getty) 

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo 30 - 40% nguy cơ ung thư là do các yếu tố lối sống. Trong đó, thủ phạm tồi tệ nhất là hút thuốc và uống rượu. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống kém và lười vận động cũng là nguyên nhân.

4 vi tri xuat hien con dau tren co the canh bao ung thu thuc quan-Hinh-2
Ung thư thực quản có thể gây đau ở xương bả vai. (Ảnh: Getty) 

Theo trang tin y tế WedMD, các loại thực phẩm như bông cải xanh, quả mọng và tỏi có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư.

Điểm chung của những loại thực phẩm này là chứa ít calo và chất chống oxy hóa cao, cũng như nồng độ dinh dưỡng thực vật cao. Các hợp chất này dường như bảo vệ tế bào khỏi các hóa chất có hại trong thực phẩm và môi trường, đồng thời bảo vệ cơ thể chống lại các tổn thương và đột biến tế bào.

Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chain cho biết: “Một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể có khả năng giảm nguy cơ ung thư từ 10 đến 20%”.

Hơn nữa, giữ cân nặng ở mức hợp lý cũng rất quan trọng, vì khối lượng mỡ dư thừa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Do đó, tập thể dục thường xuyên được khuyến khích để vừa kiểm soát cân nặng vừa có khả năng giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch.

>>> Mời độc giả xem thêm video 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn ( Nguồn: THĐT)

 

Lương Trâm (Theo Express)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN