3 thực phẩm phụ nữ nên ăn lúc giao mùa để tăng miễn dịch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có 3 loại thực phẩm nên ăn vào mùa thu, nhất là thời điểm lúc giao mùa, bởi có thể dưỡng trắng da và cải thiện khả năng miễn dịch, phụ nữ càng ăn càng bổ.
Xung quanh chúng ta không thiếu những cô gái da trắng, xinh đẹp, khỏe mạnh. Đa số mọi người đều cảm thấy những người phụ nữ này là người có phúc khí, thực ra không phải vì họ có bí quyết gì mà là họ biết cách giữ gìn sức khỏe và ăn uống một cách thông minh để vóc dáng thon gọn, da dẻ trắng mịn.
Trong mùa thu này, đặc biệt là thời điểm giao mùa, nhất định phải ăn 3 loại thực phẩm vừa dưỡng da lại bổ huyết, cực tốt cho phụ nữ dưới đây. 
1 - Cà tím
3 thuc pham phu nu nen an luc giao mua de tang mien dich
Ảnh minh họa.  
Cà tím rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng điều trị chứng đau bụng kinh và viêm dạ dày của phụ nữ.
Phụ nữ ăn nhiều cà tím có thể thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết khử ứ, duy trì độ đàn hồi cho da, giảm sự tích tụ của các sắc tố tàn nhang. Thường xuyên ăn cà tím sẽ giữ cho làn da luôn tươi trẻ và ẩm mượt.
2. Rau nhút
3 thuc pham phu nu nen an luc giao mua de tang mien dich-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Rau nhút hay rau rút, họ đậu Fabaceae, là cây thảo nổi trên mặt nước, quanh thân có phao trắng. Lá kép lông chim, rau ăn rất thông dụng với mùi thơm đặc trưng như mùi nấm hương, thân ăn giòn như ngó sen.
Theo đông y, rau nhút tính hàn, vị ngọt, không độc có tác dụng dưỡng vị âm, sinh tân dịch làm mát gan phổi, an thần chữa chứng tim hồi hộp, làm thông huyết mạch, điều hòa tỳ vị, thông thủy đạo, lợi tiểu tiện, tiêu viêm, nhuận tràng, hạ sốt, chữa lỵ, bướu cổ, côn trùng cắn.
Rau nhút cũng có tác dụng chống oxy hóa, làm trắng và giữ ẩm cho làn da của chúng ta. Nếu bạn muốn loại bỏ làn da khô và thô ráp, giúp da trắng sáng hơn, hãy thường xuyên ăn loại rau này.
3. Đậu bắp
3 thuc pham phu nu nen an luc giao mua de tang mien dich-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Đậu bắp thuộc họ Malvaceae, rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác nhau, pectin trong đậu bắp có chứa chất xơ hòa tan, ăn thường xuyên có thể làm thon gọn cơ thể, dưỡng âm, bổ dương.
Nhiều người chỉ biết nam giới ăn đậu bắp có thể bổ thận tráng dương nhưng trên thực tế, các nguyên tố vi lượng khác nhau có trong đậu bắp còn giúp phụ nữ trì hoãn lão hóa, nuôi dưỡng làn da, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện vóc dáng, cải thiện sức khoẻ của những phụ nữ dễ bị nhiễm lạnh. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN