3 dấu hiệu ung thư gan dễ bị bỏ qua

Một loại ung thư gan nguyên phát, được gọi là ung thư biểu mô tế bào gan, có thể biểu hiện những triệu chứng rất "mơ hồ".
Trang Express.co.uk đưa tin, trung tâm nghiên cứu về ung thư gan của Anh cho biết, một số triệu chứng dưới đây có thể cảnh báo ung thư gan, nhưng nhiều người không để ý.
- Buồn nôn và nôn
- Chán ăn (bao gồm cảm giác no dù ăn rất ít)
- Giảm cân không rõ nguyên nhân
3 dau hieu ung thu gan de bi bo qua
Ảnh minh họa: MC.  
Các triệu chứng khác của ung thư gan có thể bao gồm đau bụng hoặc sưng, cảm thấy không khỏe và thiếu năng lượng, đau vai. Ung thư gan cũng có thể dẫn đến vàng da, mắt.
Tuy nhiên, những triệu chứng nói trên có thể là do bệnh khác gây ra, điều quan trọng là bạn cần đi khám càng sớm càng tốt để xác định nguyên nhân chính xác.
Một số yếu tố nguy cơ ung thư gan:
Hầu hết các bệnh ung thư gan đều liên quan đến sẹo gan, được gọi là xơ gan. Trên toàn thế giới, nguyên nhân phổ biến nhất của xơ gan là nhiễm viêm gan B hoặc C.
Tuy nhiên, ở Anh, cứ 10 trường hợp xơ gan thì có một trường hợp uống quá nhiều rượu. Những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, phổ biến hơn ở những người thừa cân hoặc mắc bệnh tiểu đường loại 2, có nhiều nguy cơ phát triển ung thư gan.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN