Porsche Macan EV lột xác hoàn toàn so với bản máy xăng

Trước thời điểm ra mắt, mẫu xe thể thao SUV Porsche Macan EV 2024 chạy điện liên tục rò rỉ hình ảnh.
Porsche Macan EV lot xac hoan toan so voi ban may xang
Theo hình ảnh được ghi lại Porsche Macan 2024 thuần điện có thiết kế “lột xác” hoàn toàn. Xe mang dáng dấp thể thao, thiết kế giống kiểu SUV lai Coupe khi có mui xe vuốt dần về phía sau. Đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng vuông vức đặt ẩn trong hốc gió, đi cùng một cụm đèn khác có phần khá góc cạnh.

Porsche Macan EV lot xac hoan toan so voi ban may xang-Hinh-2
Nắp capo cũng được thiết kế theo kiểu truyền thống chứ không còn theo kiểu vỏ sò. Xe có tay nắm cửa dạng ẩn - đặc trưng của các mẫu xe điện hiện nay. 

Porsche Macan EV lot xac hoan toan so voi ban may xang-Hinh-3
 Đuôi xe Porsche Macan EV 2024 mới gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED đơn giản, cản sau cũng được tối giản khi không có hốc gió. Khả năng cao đèn xe sẽ là kiểu thiết kế 2 tầng LED như 911 với dải đèn định vị nằm giữa.   

Porsche Macan EV lot xac hoan toan so voi ban may xang-Hinh-4
Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, hình ảnh chụp nội thất Porsche Macan thuần điện cũng từng bị rò rỉ. Trong đó, có một bức ảnh cận cảnh cho thấy cả dung lượng pin và quãng đường xe còn chạy được. Macan EV có cụm điều khiển trung tâm được làm nhỏ hơn so với Porsche Taycan. Xe không được trang bị màn hình cảm ứng để chỉnh điều hòa như trên Taycan mà thay vào đó là hệ thống phím bấm vật lý thông thường.

Porsche Macan EV lot xac hoan toan so voi ban may xang-Hinh-5
Chưa có thông tin chính xác về hệ thống truyền động Porsche Macan EV 2024. Tuy nhiên, xe được phát triển dựa trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric - dùng chung giữa Audi và Porsche) nên khả năng cao sẽ có 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu với bản mô tơ đôi cho công suất tối đa 603 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Hộp số xe trang bị là loại đơn cấp thay vì 2 cấp như của Taycan. 

Porsche Macan EV lot xac hoan toan so voi ban may xang-Hinh-6
Porsche Macan EV được hứa hẹn "thể thao nhất phân khúc" với trang bị mô tơ đặt phía sau trục làm gợi nhớ lại vị trí động cơ 6 xy-lanh trên 911. Trọng lượng trước sau được giữ ở 48:52 để tăng độ nhanh nhạy khi bứt tốc sau khi vào cua. Hệ thống treo là loại xương đòn kép bất đối xứng trước và đa điểm sau. Dự kiến, Porsche Macan EV sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào tháng 11 năm nay, trước khi bắt đầu đến tay khách hàng từ đầu năm 2024.

Porsche Macan EV lot xac hoan toan so voi ban may xang-Hinh-7
 Hãng xe nước Đức cho biết: sẽ bán song song cả hai bản thuần điện và động cơ đốt trong. Bởi hiện tại, không phải tất cả khách hàng đều sẵn sàng chuyển sang phiên bản thuần điện mới. Quyết định loại bỏ Porsche Macan sẽ được chốt trong 2 năm tới nếu doanh số của Macan EV có triển vọng. 

Video: Xem trước mẫu xe SUV Porsche Macan EV2024.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN