Rashford cần một trận đấu để chứng minh đẳng cấp ngang tầm Mbappe

Dù đang đạt phong độ rất cao trong màu áo MU nhưng Rashford cần chứng tỏ mình trong trận đấu với PSG tối nay để vươn tầm ngôi sao thế giới như Mbappe.
Tiền đạo chủ lực của Manchester United đang có phong độ cực cao nhưng anh cần phải cống hiến ở “những sân khấu lớn hơn” (ví dụ như Champions League) để được thừa nhận là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện tại.
Rashford đã ghi được 8 bàn trong 13 trận đấu gần đây, góp phần vào chuỗi chiến tích 11 trận bất bại của MU. Vì vậy, không khó hiểu khi Rashford được mang ra so sánh với Kylian Mbappe, tiền đạo của PSG.
Rashford can mot tran dau de chung minh dang cap ngang tam Mbappe
Tiền đạo chủ lực của Manchester United, Rashford được mang ra so sánh với Kylian Mbappe , ngôi sao của Paris Saint-Germain
Công bằng mà nói thì tại thời điểm này, Rashford đã tạo ra được tính ổn định trong thi đấu. Nhưng tối nay, anh cần nâng mình lên một tầm cao mới.
Khi United tiếp đón Paris Saint-Germain (có cả Kylian Mbappe) ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, Rashford sẽ phải đối mặt với thử thách khó khăn nhất của mình kể từ khi chiếm được suất đá chính từ người đàn anh Romelu Lukaku.
Cho đến hiện tại, Rashford hầu như vẫn chưa ghi bàn trong những trận đấu cúp lớn.
Tuy nhiên, Solskjaer rất tin tưởng vào tiền đạo con cưng của mình: “Có thể có sự so sánh, tôi thấy Mbappe chỉ một lần nhưng làm việc với Marcus mỗi ngày ... anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ chất lượng hàng đầu.
Tôi thích làm việc với anh ấy. Tôi chắc chắn PSG sẽ nhìn Marcus theo cách chúng ta nhìn vào Mbappe. Mbappe đã có một sự thăng tiến tuyệt vời, anh ấy có một nụ cười tuyệt vời, một nhiệt huyết tuyệt vời”.
Mbappe đã ghi được bốn bàn tại World Cup, bao gồm 1 bàn trong trận chung kết để giúp Pháp lên ngôi vô địch.
Ngoài ra, cầu thủ người Pháp cũng đã giành được danh hiệu quốc nội với 2 câu lạc bộ khác nhau và có số bàn thắng gần gấp đôi Rashford. Đáng lưu ý là Mbappe còn trẻ hơn ngôi sao người Anh một tuổi.
Rashford can mot tran dau de chung minh dang cap ngang tam Mbappe-Hinh-2
 
Cựu ngôi sao người Anh, Gary Lineker, người dẫn chương trình BT Sport nói: “Về mặt tinh thần, chúng tôi biết rằng Mbappe có thể đối phó với các trận đấu lớn.
Chúng tôi không biết Rashford có thể làm điều đó không vì bây giờ anh ấy mới có cơ hội chơi trận đấu đầu tiên nhưn vậy”.
Chưa bao giờ có cơ hội tốt hơn để Rashford thực sự ghi dấu ấn của mình như vậy. Dưới thời Mourinho, anh ta hiếm khi được trao cơ hội tỏa sáng.
Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền, số 10 của United đã sát cánh cùng Paul Pogba để tạo ra sự thay đổi đáng kinh ngạc trong lối chơi của Quỷ đỏ.
Nếu dẫn dắt MU vượt qua PSG, Rashford sẽ vươn lên một tầm cao mới, sánh ngang được các ngôi sao như Mbappe hay Neymar.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN