UEFA sờ gáy vụ Mbappe – Neymar, MU mừng rơn

Trước thềm trận đấu MU – PSG trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp C1, đội bóng đến từ Pháp đang bị chấn thương bủa vây và cả UEFA cũng đang làm khó vụ Mbappe – Neymar.
UEFA Champions League đang ở vào giai đoạn đua tranh nảy lửa nhưng đội bóng đến từ nước Pháp PSG lại  lâm vào khủng hoảng với hàng loạt chấn thương từ các trụ cột như Neymar, Cavani, Thomas Meunier.
Đây là một bất lợi không nhỏ khi họ phải có chuyến làm khách trên sân Old Trafford của Man Chester United.
UEFA so gay vu Mbappe – Neymar, MU mung ron
 
Ngược lại với đối thủ, MU lại đang thăng hoa dưới thời tân huấn luyện viên Solskjaer. Quỷ đỏ thành Manchester đã có chuỗi bất bại 11 trận liên tiếp để chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh.
Vì vậy, không khó hiểu khi người hâm mộ MU đang chờ đợi một chiến thắng tiếp theo, nhất là khi đối thủ của họ đang suy giảm lực lượng nghiêm trọng.
Cái khó của PSG trong thời điểm này không chỉ nằm ở việc sứt mẻ lực lượng mà bản thân câu lạc bộ cần phải vượt qua những áp lực từ Luật công bằng tài chính (FFP) do UEFA đưa ra.
Theo tờ AS, Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) vào cuối tháng 2 sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về việc PSG có vi phạm Luật Công bằng tài chính hay không. Nếu bị kết luận vi phạm, PSG sẽ đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng, thậm chí là bị loại khỏi Champions League.
UEFA so gay vu Mbappe – Neymar, MU mung ron-Hinh-2
 
PSG đang bị điều tra về những sai phạm trong giai đoạn 2013-2015 sau những khoản tiền tài trợ bất thường từ chính phủ Qatar, bao gồm cả khoản tiền tới hơn 400 triệu euro để chiêu mộ Neymar từ Barcelona và Kylian Mbappe từ AS Monaco.
Tất nhiên, nếu chấp nhận bán các ngôi sao như Mbappe hoặc Neymar thì PSG sẽ thỏa mãn các quy định của luật cân bằng tài chính.
Thế nhưng chẳng có đội bóng nào nguyện ý để mất những cầu thủ như Mbappe và Neymar, nhất là khi các ông chủ của PSG lại không hề thiếu tiền.
Khó khăn của PSG là rõ ràng nhưng MU cũng không được tiếp cận trận đấu với thái độ chủ quan. Dù hàng công đang thi đấu thăng hoa nhưng không ít lần người hâm một Quỷ đỏ thót tim với những sai sót nơi hàng hậu vệ.
Với thể lệ loại trực tiếp sau 2 lượt đấu của vòng 1/8 Champions League, mọi sai lầm đều sẽ bị trả giá rất đắt.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN