Vợ ông Lê Quốc Bình muốn mua 2 triệu cổ phiếu CII khi thị giá mất 77%

Liên quan đến tình hình cổ phiếu CII, từ đầu tháng 10 đến nay, cổ phiếu CII liên tiếp giảm với 6 phiên nằm sàn.
Bà Phạm Thị Thúy Hằng, vợ ông Lê Quốc Bình, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) đã đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu CII nhằm tăng tỷ lệ sở hữu.
Phương thức giao dịch là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận, thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ ngày 15/11-14/12.
Nếu giao dịch này thành công, tỷ lệ sở hữu của bà Hằng tại CII sẽ tăng từ 1 triệu cổ phiếu lên 3 triệu cổ phiếu, tương ứng 1,19% vốn.
Vo ong Le Quoc Binh muon mua 2 trieu co phieu CII khi thi gia mat 77%
 Người nhà ông Lê Quốc Bình muốn gom vốn CII giá rẻ.
Liên quan đến tình hình cổ phiếu CII, từ đầu tháng 10 đến nay, cổ phiếu CII liên tiếp giảm với 6 phiên nằm sàn, giá cổ phiếu CII sáng nay giao dịch quanh mức 13.300 đồng/cp  giảm 50% từ tháng 8 và giảm 77% từ đỉnh đạt được vào đầu năm 2022. Tạm tính theo giá này, bà Hằng có thể phải chi ra 26,6 tỷ đồng.
Nói thêm về tình hình hoạt động của CII, ngày 9/11, CII đã có thông báo trả lời câu hỏi của cổ đông về việc “Tình hình thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, thanh khoản của thị trường sụt giảm, điều này có tác động trực tiếp hay gián tiếp đến hoạt động và dòng tiền của CII không”.
Trả lời câu hỏi trên, CII khẳng định, công ty là doanh nghiệp đầu tư tài chính trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, không phải là doanh nghiệp BĐS.
Tính đến thời điểm hiện nay, công ty mẹ không có tồn kho BĐS. Các dự án BĐS của CII trước đây đều đã được hoàn tất công tác đầu tư và khai thác, gần như đã thu hồi hết vốn và lợi nhuận.
Bên cạnh đó, giá trị sản xuất kinh doanh dở dang liên quan đến BĐS của công ty mẹ gần như bằng 0 và không có dư nợ vay (hoặc trái phiếu) đối với các dự án BĐS do công ty mẹ làm chủ đầu tư.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN