Cổ phiếu nào là 'tội đồ' khiến VN-Index lao dốc 38 điểm?

Các mã nhà băng lớn như CTG, VPB, BID là các nhân tố đè mạnh lên mức giảm của thị trường.
Chỉ số VN-Index đánh mất hơn 38 điểm, về mốc 947 dưới áp lực bán tháo mạnh đẩy hàng trăm cổ phiếu nằm sàn la liệt, thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây kể từ phiên 9/11/2020, bay hơn 153.000 tỷ đồng vốn hoá của HoSE.
Tính chung trên toàn thị trường, có tới 836 mã cổ phiếu giảm điểm, trong đó có tới 293 mã giảm hết biên độ áp đảo hoàn toàn so với vỏn vẹn 113 mã tăng giá.
Hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn bị bán mạnh trong phiên hôm nay. Không ghi nhận một mã nào tăng điểm trong nhóm VN30, có đến 29 mã giảm giá, trong đó 11 mã giảm kịch biên độ. Ngược lại, chỉ xuất hiện SAB giữ mốc tham chiếu không đóng góp quá nhiều cho thị trường.
Co phieu nao la 'toi do' khien VN-Index lao doc 38 diem?
 VN-Index lao dốc mạnh phiên 10/11.
Thông tin bất lợi được lan truyền khiến VN-Index bị giảm nhanh được cho là 2 sở giao dịch gồm HoSE và HNX của Việt Nam không còn có tên trong danh sách thành viên liên minh Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới (WFE), thông tin này sau đó được một trang thông tin điện tử đăng tải khiến nhiều nhà đầu tư bất an. Hiện tại tin tức này đã được gỡ bỏ.
Song song đó là tin đồn về việc nhà đầu tư Thái Lan phải rút vốn ETF khỏi thị trường Việt Nam.
Cổ phiếu nào là tội đồ?
Xét về mức độ đóng góp cụ thể, MSN trở thành “tội đồ” lớn nhất khiến VN-Index đánh rơi tới 2,1 điểm trong phiên vì MSN giảm sàn 6,9% trắng bên mua về mức giá 81.000 đồng/cp.
Bên cạnh đó, các mã nhà băng lớn như CTG, VPB, BID là các nhân tố đè mạnh lên thị trường khi tổng cộng lấy đi gần 6 điểm của thị trường.
Co phieu nao la 'toi do' khien VN-Index lao doc 38 diem?-Hinh-2
 Nguồn: VietstockFinance.
Tiếp theo, NVL của Novaland giảm sàn phiên thứ 6 liên tiếp cùng với ông lớn ngành khí GAS (-2,6%) trở thành những lực cản nằm top của chỉ số.
Top 10 cổ phiếu tác động tiêu cực đến VN-Index trong phiên giảm mạnh này còn có những cổ phiếu như VCB, TCB, HPG, VNM, MBB, MWG,... Trong top 10 ảnh hưởng tiêu cực nhất tới thị trường, có tới 5 mã cổ phiếu ngân hàng.
Ở chiều ngược lại, sắc xanh le lói tại một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ LGC, PDN, SHI, CKG,… không thể giúp thị trường tránh một phiên giảm mạnh. Theo đó, LGC tăng 6,3% trở thành "công thần" lớn nhất giúp VN-Index tăng 0,14 điểm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN