SCIC đấu giá cả lô 2,9 triệu cổ phần một công ty con của Dược Cửu Long

SCIC đưa cả lô 2,9 triệu cổ phần của CTCP Thuốc ung thư Benovas ra đấu giá.

Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa thông báo sẽ đấu giá cả lô 2,9 triệu cổ phần của CTCP Thuốc ung thư Benovas vào ngày 29/12 sắp tới.

Được biết, số cổ phần được đem ra đấu giá tương đương 29% vốn của Thuốc ung thư Benova. Giá khởi điểm được SCIC đưa ra là 11.300 đồng/cp, theo đó giá thấp nhất cho cả lô gần 33 tỷ đồng.

Được biết, CTCP Thuốc ung thư Benovas – một doanh nghiệp sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu thành lập vào ngày 8/3/2017.

Theo đăng ký kinh doanh, Benovas có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, có các cổ đông sáng lập là CTCP Đầu tư Dũng Tâm (nắm 16%), SCIC nắm 29% và CTCP Dược phẩm Cửu Long (DCL) nắm 55% - là công ty mẹ.

SCIC dau gia ca lo 2,9 trieu co phan mot cong ty con cua Duoc Cuu Long
 

Giai đoạn đầu, Benovas sẽ tiến hành nhập khẩu sáu loại thuốc ung thư từ các đối tác và phân phối tại thị trường Việt Nam. Đó là những thuốc chuyên điều trị những bệnh ung thư phổ biến hiện nay như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tụy, ung thư ruột kết và ung thư phổi tế bào nhỏ.

Công tác chuẩn bị cho việc phân phối thuốc dự kiến sẽ được hoàn tất vào nửa đầu năm 2017 và dự kiến tiến hành phân phối tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2017.

Giai đoạn sau, với sự chuyển giao công nghệ từ đối tác, Benovas và Dược Cửu Long sẽ tiến hành tự sản xuất thuốc ung thư tại nhà máy của công ty tại Việt Nam.

Theo kết quả kinh doanh gần nhất, Benovas có ghi nhận lợi nhuận sau thuế ở mức hơn 2 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 22% so cùng kỳ. Riêng trong quý 2, lãi đạt hơn 1,1 tỷ đồng. Trong 2 năm trước đó, năm 2018 và năm 2019, Công ty có lãi xấp xỉ ở mức 3,6 tỷ đồng/năm. 

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN