DIC Corp lãi đậm 90 tỷ cho hơn 8 triệu cổ phiếu DIG mua từ đợt dịch COVID-19

DIC Corp vừa thu lãi khoảng 90 tỷ đồng từ việc bán toàn bộ hơn 8 triệu cổ phiếu quỹ mua vào trong mùa dịch. 

Tổng CTCP Đầu tư và Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG) thông báo đã bán xong toàn bộ 8,26 triệu cổ phiếu quỹ với giá bình quân 21.700 đồng/cp trong phiên 2/12 thông qua phương thức thoả thuận và khớp lệnh.

Toàn bộ số cổ phiếu này được DIC Corp mua vào trong khoảng thời gian từ ngày 27/3-25/4 để bình ổn giá khi thị trường chung lao dốc vì dịch bệnh COVID-19. Như vậy, so với giá mua bình quân 10.918 đồng/cp, DIC Corp đã lãi khoảng 90 tỷ đồng từ thương vụ mua bán cổ phiếu quỹ này. 

Bên cạnh bán cổ phiếu quỹ thì DIC Corp còn có kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Đại Phước Thiên Minh và Công ty TNHH Đại Phước Thiên An với giá trị chuyển nhượng lần lượt không thấp hơn giá trị vốn góp là 759 tỷ và 2.347 tỷ đồng.

DIC Corp lai dam 90 ty cho hon 8 trieu co phieu DIG mua tu dot dich COVID-19
 

Trên thị trường chứng khoán, những phiên giao dịch gần đây, DIC Corp thu hút sự quan tâm từ nhà đầu tư khi xuất hiện giao dịch thoả thuận lớn giữa các cổ đông. 

Theo đó, Dragon Capital đã thoái toàn bộ gần 68 triệu cổ phiếu DIG trong phiên 2/12. Phía mua vào là CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), hiện tổ chức này đang sở hữu 21,49% vốn điều lệ và là cổ đông lớn nhất của DIC Corp.

Ngoài ra, CTCP Đầu tư và Phát triển Thiên Tân cũng mua gần 47,2 triệu cổ phiếu DIG, nâng tỷ lệ sở hữu hiện tại lên 18,09%.

Song song đó, các lãnh đạo doanh nghiệp là ông Nguyễn Thiện Tuấn – Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Hùng Cường – Phó Chủ tịch HĐQT đăng ký mua tổng cộng 28 triệu cổ phiếu DIG để nâng sở hữu.

Giữa bối cảnh thay đổi cơ cấu cổ đông lớn này, ban lãnh đạo DIC Corp lên kế hoạch triệu tập ĐHĐCĐ bất thường. Thời điểm chốt danh sách cổ đông trong tháng 12 và thời gian họp dự kiến trong tháng 1/2021 tại Vũng Tàu.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN