Những ngân hàng nào tận thu phí quản lý tài khoản cá nhân?

Mở một tài khoản tiền gửi thanh toán ngân hàng, điều đầu tiên khách hàng cần chú ý đó chính là phí duy trì tài khoản hàng tháng dù không hề có phát sinh giao dịch nào. Đó là chưa kể có hàng tá các loại phí dịch vụ khác nếu khách hàng có giao dịch chuyển khoản, rút tiền, SMS/Internet Banking...

Mặc dù rất tận thu phí dịch vụ, song, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nhà băng, mức phí duy trì tài khoản cũng có sự chênh lệch khác biệt nhau.

Theo thống kê của VietnamDaily, hầu hết các ngân hàng đều tận thu phí quản lý tài khoản thanh toán của khách hàng cá nhân phổ biến chỉ quanh mức 10.000 đồng/tháng. Tất nhiên, mỗi ngân hàng có những gói tài khoản cũng như điều kiện kèm theo khác nhau.

Trong đó, có những ngân hàng đưa ra mức phí quản lý tài khoản thanh toán cá nhân rất cao như VPBank tối đa tới 100.000 đồng/tháng tùy theo gói dịch vụ, hay VietABank cũng không kém cạnh với 99.000 đồng/tháng là mức tối đa.

Thấp nhất vẫn là BIDV với 2.000 đồng/tháng, trong khi Vietcombank và Vietinbank còn có giới hạn trên là 10.000 đồng/tháng.

Chỉ riêng SHB là ngoại lệ khi Miễn phí khoản mục này cho khách hàng cá nhân.

Nhung ngan hang nao tan thu phi quan ly tai khoan ca nhan?

Phí giao dịch tài khoản thanh toán cá nhân một số ngân hàng

Mở tài khoản rồi phải đóng phí duy trì hàng tháng là một chuyện, khách hàng muốn đóng tài khoản cũng phải ngậm ngùi với mức phí từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng/tháng. Số tiền đóng tài khoản này cũng gần như tương ứng với số dư tối thiểu phải có trong tài khoản của khách.

Còn nếu tính đến các loại phí khác như rút tiền tại ATM, chuyển khoản, SMS Banking, Internet Banking và Mobile Banking thì nhà băng nào ưu ái cho khách hàng nhất?

Phí rút tiền tại ATM có lẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bình dân nhất. Theo đó, tính đến ngày 11/05/2019, chỉ có 6 ngân hàng không thu phí khi khách hàng rút tiền tại ATM cùng hệ thống gồm VIB, VPBank, HDBank, LienVietPostBank, TPBank và SHB.

Còn rút tiền ATM khác hệ thống, hầu hết các ngân hàng đều thu phí từ 1,100 – 3,300 đồng/ giao dịch.

 Riêng mỗi TPBank áp dụng chính sách miễn phí rút tiền tại ATM khác hệ thống mà không ràng buộc bất kỳ điều kiện nào.

Đối với phí dịch vụ SMS Banking, hầu hết các ngân hàng đều thu phí từ 8,800 – 11,000 đồng/tháng. Trong đó, MBBank đang có mức phí SMS Banking cao nhất với 13,200 đồng/tháng.

Ngược lại, Techcombank không thu phí dịch vụ SMS Banking của khách hàng.

Đối với phí Internet Banking và Mobile Banking, có 5 ngân hàng hiện đang không thu phí duy trì dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking là VIB, BIDV, ACB, Techcombank và SHB.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN