Bamboo Airways kỳ vọng IPO vào năm 2020, thu về 100 triệu USD có hão huyền?

Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang có kế hoạch IPO vào năm 2020, tham vọng sẽ thu về 100 triệu USD, qua đó mở rộng đội bay và nắm giữa 30% thị phần nội địa.

Bloomberg đưa tin, hãng hàng không Bamboo Airways hy vọng sẽ huy động được khoảng 100 triệu USD từ vụ IPO dự kiến sẽ diễn ra vào năm tới để phục vụ cho tham vọng mở rộng mạnh mẽ ở Việt Nam, một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Bamboo Airways ky vong IPO vao nam 2020, thu ve 100 trieu USD co hao huyen?
 

"Việc IPO giúp chúng tôi thu được một số vốn nhằm mở rộng đội bay của mình trong tham vọng chiếm lĩnh 30% thị phần nội địa vào năm tới của Bamboo Airways", ông Trịnh Trinh Văn Quyết,  Chủ tịch của Bamboo Airways trao đổi với Bloomberg qua điện thoại. Ông cũng cho biết hiện hãng đang nắm khoảng hơn 10% thị phần.

Tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% đang giúp tăng thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam có thêm thu nhập để có thể di chuyển bằng máy bay nhiều hơn. Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2018 các sân bay trong nước đón tiếp 106 triệu hành khách, tăng 13% so với năm trước.

Bamboo Airways sẽ niêm yết cổ phiếu của mình trên một sàn giao dịch chứng khoán vào năm tới sau khi IPO, nhưng chưa quyết định sẽ niêm yết ở sàn nào.

Bamboo Airways ky vong IPO vao nam 2020, thu ve 100 trieu USD co hao huyen?-Hinh-2
 Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Bloomberg.

Bamboo Airways hiện khai thác 10 máy bay trên 25 đường bay trong nước và quốc tế. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký vào quyết định cho phép Bamboo đến năm 2023 có thể tăng đội bay lên 30 máy bay. Đội bay gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.

Bamboo Airways dự kiến sẽ là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác các chuyến bay trực tiếp đến Mỹ, dự kiến vào cuối năm 2020, theo ông Quyết cho biết vào tháng trước.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN