Masan được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 39 triệu cổ phiếu

Kết phiên giao dịch ngày 14/5, cả thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ, nhà đầu tư nước ngoài ra tay mua ròng gần 39 triệu cổ phiếu MSN.
 

VN-Index giảm 1,81 điểm (0,22%) xuống 832,4 điểm; HNX-Index giảm 0,46% xuống 111,34 điểm và UPCoM-Index giảm 0,52% xuống 53,45 điểm.

Một điểm nhấn đáng chú ý trong phiên giao dịch hôm nay là khối ngoại đang mua ròng gần 39 triệu cổ phiếu MSN của Masan tương ứng giá trị giao dịch khoảng 2.500 tỷ đồng. Cổ phiếu MSN hiện đang tăng mạnh 4% so với tham chiếu.

Nhóm ngân hàng đang phân hóa trong biên độ hẹp. Các cổ phiếu trụ chủ yếu giao dịch trong sắc xanh nhưng chỉ tăng 0,3-0,5%, điển hình như VCB và BID.

Ở chiều ngược lại, VPB, MBB và CTG giảm quanh 1% so với tham chiếu. HDB là cổ phiếu biến động mạnh nhất khi giảm 3%, xuống vùng 23.000 đồng.

Masan duoc nha dau tu nuoc ngoai mua rong gan 39 trieu co phieu
 
Masan duoc nha dau tu nuoc ngoai mua rong gan 39 trieu co phieu-Hinh-2
Diễn biến giao dịch ngày 14/5. 

Trong báo cáo đánh giá tác động việc Ngân hàng Nhà nước điều hành lãi suất mới đây, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) cho rằng động thái này tác động đồng thời chiều huy động và cho vay của các ngân hàng thương mại.

Việc giảm lãi suất cho vay được kỳ vọng kích thích tăng trưởng tín dụng. Giá cổ phiếu ngành ngân hàng có thể tăng để cân bằng với lợi suất trái phiếu.

Cổ phiếu ngành chứng khoán bỗng nhiên tăng hàng loạt, thậm chí có mã có lúc tăng sát đỉnh như HCM hay VCI. “Anh cả” SSI tăng hơn 3%. Chỉ có BVS, BSI hay MBS là giảm giá đáng tiếc.

Nhóm bất động sản dân dụng cũng có những diễn biến gây chú ý, nhiều mã chuyển màu từ đỏ sang xanh hay tăng mạnh, ví dụ như HDG, HAR, SCR…

Duy có VHM và VRE vẫn duy trì mức giảm nhẹ. Nhìn chung, nhóm này đang có diễn biến tích cực trong phiên giao dịch hôm nay, và dần nổi lên về xu hướng.

Trong phiên hôm nay, VIC, MSN, VCB là những mã góp phần kéo tăng điểm cho VN-Index nhưng không thể nào thắng thế được đà kéo giảm điểm của VHM, GAS, VNM.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN