Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh trong tuần này?

Viê%3ḅc không còn chịu tác động từ nhu cầu mua vàng tăng mạnh của người dân ngày vía Thần Tài, hiện nhiều doanh nghiệp đã đưa giá bán vàng miếng xuống dưới mốc 62 triệu/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 14/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.859 USD/ounce, tăng 2 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (14-18/2) của Kitco cho thấy tâm lý trái chiều xuất hiện với các chuyên gia phân tích nhưng tâm lý tăng giá tích cực vẫn áp đảo với các nhà đầu tư cá nhân. 
Điều này có nguyên nhân từ việc nhà đầu tư vẫn lo ngại về mức lạm phát ngày một tăng cao, ảnh hưởng tới sức mạnh đồng USD, trong khi có tác động tích cực với những tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Dù kỳ vọng của các chuyên gia phân tích có phần trái chiều, tuy nhiên đa số phiếu vẫn cho rằng giá kim quý sẽ tiếp tục tăng tuần tới.
Cụ thể, trong số 15 chuyên gia phân tích đưa dự báo giá vàng tuần tới, có 6 người (40%) cho rằng giá sẽ đi lên. Ngược lại, 4 nhà phân tích (27%) dự báo giá vàng giảm tuần tới và 5 người (33%) cho rằng giá sẽ đi ngang.
Các chuyên gia cũng cho biết lợi suất trái phiếu tăng và kỳ vọng lãi suất đi lên đang làm gia tăng sự biến động của thị trường tài chính, vì vậy, vàng trở thành một kênh phòng ngừa rủi ro tốt cho giai đoạn này.
Gia vang hom nay: Tang manh trong tuan nay?
 Giá vàng được dự báo tăng trong tuần này
Trong bối cảnh không còn chịu tác động từ nhu cầu mua vàng tăng mạnh của người dân ngày vía Thần Tài, giá vàng miếng 2 phiên cuối tuần vừa qua đang diễn biến phụ thuộc vào giá thế giới.
Với việc kim quý thế giới được dự báo tăng trong tuần tới, giá vàng miếng trong nước cũng đứng trước cơ hội tăng trở lại vùng 63 triệu đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 61,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,75 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 62,16 triệu đồng/lượng mua vào) và 62,74 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 62,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,75 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 50,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng miếng trong nước 11,7 triệu và thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng 3,45 triệu đồng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN