Chứng khoán ngày 14/2: Cổ phiếu nào nên chú ý?

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 14/2.

Khuyến nghị mua STK với giá mục tiêu 72.900 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) đặt kế hoạch cho năm 2022 với doanh thu tăng 28% và LNST cốt lõi tăng 18%. Các mục tiêu này của STK lần lượt tương ứng 95% và 73% dự báo. Tuy nhiên, VCSC cho rằng công ty vẫn đặt mục tiêu LNST thận trọng như thường lệ.

Trong khi kế hoạch của STK tương ứng biên lợi nhuận ròng cốt lõi giảm, chúng tôi dự báo biên lợi nhuận ròng cốt lõi sẽ tăng nhờ

(1) lợi thế kinh tế về quy mô, (2) đóng góp doanh thu lớn hơn từ sợi tái chế vốn có biên lợi nhuận cao, và (3) chênh lệch giá (giá bán – giá hạt nhựa đầu vào) cao hơn nhờ thuế chống bán phá giá mà Việt Nam đã áp dụng đối với sợi polyester filament nhập khẩu gần đây,  cho rằng điều này sẽ củng cố năng lực cạnh tranh của STK.

VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho STK với giá mục tiêu là 72.900 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là 44,4%, bao gồm lợi suất cổ tức là 3,1%.

Chung khoan ngay 14/2: Co phieu nao nen chu y?
 CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 14/2?

Khuyến nghị mua TVS với giá mục tiêu 47.700 đồng/cp

CTCK BIDV (BSC): TVS đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 43.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và đang tiếp cận ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 47.70, chốt lãi tại ngưỡng 55.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 43.5.

Khuyến nghị khả quan cho KBC với giá mục tiêu 68.100 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng CT Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường vào ngày 10/02/2022.

Cổ đông đã thông qua kế hoạch cho năm 2022 của KBC với tổng thu nhập (bao gồm doanh thu, thu nhập tài chính và thu nhập khác) đạt 9,8 nghìn tỷ đồng (+119% YoY) và LNST đạt 4,5 nghìn tỷ đồng (+371% YoY), cả 2 kế hoạch trên đều thấp hơn khoảng 36% so với dự báo.

VCSC cho rằng chênh lệch giữa dự báo LNST của chúng tôi và kế hoạch của công ty chủ yếu do chúng tôi có quan điểm khả quan hơn đối với việc ghi nhận doanh số bán đất tại dự án Khu đô thị (KĐT) Tràng Cát (Hải Phòng).

Cổ đông cũng đã thông qua phương án chia cổ tức cổ phiếu với tỷ lệ 3:1 (3 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu), tương ứng 191,9 triệu cổ phiếu sẽ được phát hành cho đợt cổ tức này.

Ngoài ra, kế hoạch phát hành riêng lẻ của KBC đã được cổ đông thông qua với số lượng tối đa là 150 triệu cổ phiếu (khoảng 26% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành trước khi phát hành cổ tức cổ phiếu). Cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị (HĐQT) quyết định thời gian phát hành cụ thể trong năm 2022.

Ngoài ra, cổ đông đã bổ nhiệm thành viên HĐQT và ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2022-2027. HĐQT đã có 2 sự thay đổi nhân sự, trong khi BKS không thay đổi so với nhiệm kỳ trước.

2 thành viên HĐQT mới là ông Lê Hoàng Lân (thành viên HĐQT độc lập) và bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh (con gái của chủ tịch Đặng Thành Tâm) sẽ thay thế ông Phạm Phúc Hiếu và ông Nguyễn Vĩnh Thọ.

VCSC khuyến nghị khả quan cho KBC với giá mục tiêu 68.100 đồng/cp.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN