Giá vàng hôm nay: Giá vàng có thể tiếp tục tăng mạnh trong tuần này?

Giá vàng được cả nhà đầu tư bán lẻ và các nhà phân tích Phố Wall vẫn lạc quan về kim loại quý này khi cho rằng giá tiếp tục leo lên mục tiêu tiếp theo là 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 24/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.882 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Thị trường tiếp tục chứng kiến đà tăng giá mạnh mẽ và lần này là do các nhà đầu tư đang chạy trốn khỏi sự biến động cao của tiền ảo, theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.
Tuần này, cả nhà đầu tư bán lẻ trên Phố Chính và các nhà phân tích Phố Wall vẫn lạc quan về kim loại quý này khi dự báo giá tiếp tục leo lên mục tiêu tiếp theo là 1.900 USD/ounce.
"Tình thế đã thay đổi và mọi người đang quay trở lại với vàng. Điều này được hỗ trợ bởi thị trường tiền ảo liên tục rơi tự do trong tuần qua và kế hoạch chi tiêu mạnh tay từ Washington", Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết.
Tuần qua, 15 nhà phân tích đã tham gia khảo sát của Kitco News. Trong số đó, 11 nhà phân tích, tương đương 73%, cho rằng vàng tiếp tục tăng; 3 nhà phân tích, tương đương 20%, cho rằng vàng sẽ giảm giá ; 1 nhà phân tích, tương đương 7%, dự báo giá vàng sẽ đi ngang.
Trong khi đó, có tổng cộng 1.037 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 716 người, tương đương 69%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 154 người khác, tương đương 15%, dự báo vàng sẽ giảm giá, trong khi 167 phiếu, tương đương 16%, là trung lập.
Gia vang hom nay: Gia vang co the tiep tuc tang manh trong tuan nay?
 Giá vàng tiếp tục bức phá trong tuần này.
Trong tuần qua, giá vàng trong nước bám sát diễn biến giá vàng thế giới với những phiên tăng giá liên tục trong ngày 17 - 18/5.
Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm nhẹ 30.000 đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,49 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 51,40 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 4,4 triệu đồng/lượng ở thời điểm hiện tại.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN