Chuyện về người sống sót cuối cùng trong vụ chìm tàu Titanic

Bà Millvina Dean là người sống sót cuối cùng trong thảm kịch chìm tàu Titanic. Vào thời điểm con tàu Titanic chìm năm 1912, bà là hành khách nhỏ tuổi nhất và chứng kiến cha tử nạn cùng với hơn 1.500 người. 
Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic
 Vào năm 2009, bà Millvina Dean (còn có tên Elizabeth Gladys Dean) qua đời, hưởng thọ 97 tuổi. Theo đó, bà trở thành người sống sót cuối cùng trong thảm kịch chìm tàu Titanic. Cuộc đời nhiều nỗi buồn của bà khiến nhiều người thương cảm, xót xa. 

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-2
 Khi tàu Titanic gặp thảm kịch kinh hoàng năm 1912, bà Millvina mới 2 tháng tuổi. Bà đi cùng bố mẹ và anh trai 2 tuổi trên chuyến hải hành đầu tiên và cũng là cuối cùng của Titanic. 

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-3
 Gia đình của bà Millvina là những hành khách mua vé tàu Titanic ở khoang bình dân. Họ là những công dân Anh muốn đến Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới. 

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-4
 Khi tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi dẫn đến thảm kịch đắm tàu, ba mẹ con bà Millvina được lên xuồng cứu hộ. Khi ấy, phụ nữ và trẻ em được ưu tiên xuống xuồng cứu hộ để rời khỏi con tàu Titanic đang chìm dần xuống biển.

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-5
 Theo đó, cha của bà Millvina là một trong số hơn 1.500 người thiệt mạng trong thảm kịch chìm tàu Titanic. Sau khi thoát chết, 3 mẹ con bà Millvina được đưa tới Mỹ trước khi quay trở về Anh sinh sống. 

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-6
 Do còn quá nhỏ nên bà Millvina không nhớ về thảm kịch Titanic. Phải đến năm 8 tuổi, mẹ của bà mới kể cho con gái nghe về cái chết của người cha. Dù không có chút ký ức gì về thảm họa đắm tàu Titanic nhưng bà Millvina cho rằng sự kiện này đã ảnh hưởng lớn đến cuộc đời của mình. Theo bà, nếu vụ đắm tàu không xảy ra thì gia đình của bà có thể có cuộc sống hạnh phúc ở Mỹ.  

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-7
 Sau thảm kịch Titanic, bà Millvina sống hầu hết phần đời còn lại ở Southampton, Anh. Bà làm công việc thư ký trước khi về hưu năm 1972. Bà không kết hôn nên không có con cái. Khi về già, bà sống trong một nhà dưỡng lão. 

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-8
Do kinh tế khó khăn nên bà bán một số vật kỷ niệm liên quan đến thảm kịch Titanic để có tiền đóng chi phí ở nhà dưỡng lão.  

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-9
Khi câu chuyện về bà Millvina được các phương tiện truyền thông đăng tải, một số mạnh thường quân đã quyên góp tiền giúp bà có cuộc sống tốt hơn. 

Chuyen ve nguoi song sot cuoi cung trong vu chim tau Titanic-Hinh-10
Khi còn sống, bà Millvina không muốn xác tàu Titanic được trục vớt. Bà cho rằng, việc trục vớt xác tàu đắm là hành động kinh khủng gợi nhớ đến thảm kịch kinh hoàng năm xưa.  

Mời độc giả xem video: Bão số 9 Molave giật cấp 17, tàu cá chìm trên biển khi chạy bão, 12 ngư dân mất tích. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN