Ái nữ nhà Dr Thanh lỗ tổng cộng bao nhiêu khi đầu tư vào Yeah1?

Mới đây, ái nữ nhà Dr Thanh - bà Trần Uyên Phương đã đăng ký bán phần lớn số vốn đầu tư tại Yeah1 (YEG) dù cho khoản đầu tư này lỗ đến 50% so với mức đầu tư ban đầu. 
Bà Trần Uyên Phương vừa đăng ký bán 4 triệu cổ phiếu YEG vì lý do cá nhân. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 24/5-23/6, thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.
Hiện nay bà Phương đang nắm giữ xấp xỉ 6,76 triệu cổ phiếu YEG, tương đương hơn 22% vốn điều lệ của Yeah1. Nếu bán hết như đăng ký, bà Phương sẽ giảm sở hữu còn gần 2,76 triệu đơn vị, tương ứng 9% vốn.
Động thái này diễn ra sau khi cổ phiếu YEG liên tục rớt sâu và quay về mức đáy lịch sử, chốt phiên ngày 21/5 tại mức 21.800 đồng/cp.
Bà Phương mua 6,76 triệu cổ phiếu YEG nói trên trong thời gian cuối tháng 2 đầu tháng 3 năm 2020 khi giá đang ở khoảng 50.000 đồng/cp, cao gấp 2,3 lần thị giá hiện nay.
Tạm tính theo mức giá hiện tại, khoản đầu tư của bà Trần Uyên Phương, đã bay hơi hơn một nửa sau 1 năm rót vốn.
Ai nu nha Dr Thanh lo tong cong bao nhieu khi dau tu vao Yeah1?
 Lễ ký hợp tác của Dr Thanh và Yeah1.
Bà Phương là con gái của ông Trần Quý Thanh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát – một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Dr Thanh, Trà xanh không độ, nước tăng lực Number 1...
Được biết, Yeah1 và Tân Hiệp Phát đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tháng 3/2020. Việc hợp tác với Tân Hiệp Phát, theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, là để đưa Yeah1 trở lại guồng quay và trả món nợ "kỳ lân" cho nhà đầu tư.
Tuy nhiên, dù có "chống lưng" từ Tân Hiệp Phát - một trong những doanh nghiệp sản xuất đồ uống lớn nhất thị trường nhưng Yeah1 vẫn chìm trong khó khăn.
Theo đó, Yeah1 mới đây cũng quyết định chào bán cổ phần ra công chúng 1,25 triệu cổ phần của công ty con là CTCP Yeah1 Edigital (tập đoàn sở hữu gần 97%), với giá chào bán không thấp hơn giá trị sổ sách là 15.497 đồng/cổ phiếu.
Phương án chào bán bao gồm hai đợt, ưu tiên chào bán cổ phần của Yeah1 Edigital phát hành thêm, sau đó đến số cổ phần của Yeah1 Edigital mà công ty mẹ đang sở hữu.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên Yeah1 bán vốn công ty con để huy động tiền cho các dự án mới và cải thiện bảng cân đối kế toán. Trong năm ngoái, Yeah1 chuyển nhượng 25% cổ phần của ứng dụng Mega1 với mức giá chuyển nhượng là 70 tỷ đồng.
Năm 2021, Yeah1 đặt kỳ vọng vào sự hợp tác giữa nền tảng - hệ sinh thái bán hàng - phân phối - truyền thông Giga1 và các doanh nghiệp sản xuất sẽ tạo nên bước đột phá trong thị trường tiêu dùng thời gian tới.
HĐQT cũng đề xuất ĐHĐCĐ về việc sử dụng một phần nguồn thặng dư vốn cổ phần để xóa lỗ lũy kế tại thời điểm 31/12/2021. Tính đến thời điểm 31/12/2020, lỗ lũy kế của YEG ghi nhận hơn 219 tỷ đồng.
Theo Công ty, năm 2020 YEG lỗ ròng gần 180 tỷ đồng do hoạt động đã mở rộng hệ sinh thái truyền thông đang có sang hệ sinh thái tiêu dùng.
Trong quý 1/2021, Yeah1 báo lỗ ròng gần 46 tỷ đồng, cũng là quý thứ hai liên tiếp doanh nghiệp báo lỗ lớn. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN