Giá vàng hôm nay 9/9: Đối diện nguy cơ rớt giá mạnh

Vàng đã giảm gần hơn tới mức hỗ trợ 1.500 USD/ounce. Vàng trong nước giao dịch ở 42 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới
Vàng đã ghi nhận khoản lỗ hàng tuần thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu, tiến gần hơn tới mức hỗ trợ 1.500 USD/ounce, sau khi giám đốc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ hạ thấp triển vọng cho một cuộc suy thoái trong nền kinh tế lớn nhất thế giới.
 Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, giao dịch lần cuối ở mức 1.506 USD / ounce vào thứ Sáu, giảm 0,9% vào ngày sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - Jerome Powell cho Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng vừa phải. Vàng thỏi mất 2,2% vào thứ năm vì mức giảm trong một ngày lớn nhất vào năm 2019.
Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 ổn định ở mức 1.515,50 USD / ounce trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, cũng giảm 0,9% trong tuần. Trong phiên giao dịch thứ Tư, vàng tháng 12 đạt mức cao hơn sáu năm là $ 1,566,15. Vàng tháng 12 đã giảm 2,2% vào thứ Năm, mức giảm lớn nhất kể từ tháng Một.
Với sự sụt giảm từ Thứ Năm và Thứ Sáu, tương lai vàng đã kết thúc thấp hơn trong tuần thứ hai liên tiếp.
Các nhà đầu tư đã đổ vào vàng trong những tháng gần đây, tìm kiếm một hàng rào chống lại sự sụp đổ của lợi suất trái phiếu, dòng tiền và thị trường chứng khoán, tỷ giá trượt toàn cầu, sự sợ hãi và suy thoái kinh tế của Brexit lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
Theo Powell, việc Hoa Kỳ có thể chống suy thoái kinh tế đã gỡ bỏ ít nhất một trụ cột để hỗ trợ vàng trong năm nay, mặc dù chủ tịch Fed cũng giữ hy vọng về việc cắt giảm lãi suất khác bằng cách nói rằng ngân hàng trung ương đã sẵn sàng đưa ra hành động thích hợp để hỗ trợ mở rộng nền kinh tế Mỹ.\
"Suy thoái sẽ không xảy ra đối với Hoa Kỳ hoặc nền kinh tế toàn cầu", Powell nói khi báo cáo việc làm của các quốc gia trong tháng 8 diễn ra kém mạnh mẽ hơn dự kiến. Ý kiến của Powell được đưa ra trước cuộc họp chính sách hai ngày của Fed dự kiến vào ngày 17-18 /9.
Fed đã giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách cuối cùng vào tháng 8 và dự kiến sẽ làm điều tương tự vào tháng 9, đưa tỷ lệ lên mức từ 1,75% đến 2%.
Nếu điều đó xảy ra, vàng có thể lấy lại hơi nước cho một chuyến đi lên, có thể vào lãnh thổ 1.600 USD/ounce. Nếu Fed không đưa ra bất kỳ sự điều chỉnh nào, thì hỗ trợ 1.500 USD/ounce có thể trở nên khá khó khăn.
Trong khi đó, quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng sẽ được đưa ra vào thứ năm.
Giá vàng trong nước

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 42,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 15 nghìn đồng ở chiều mua vào. Chênh lệch mua-bán ở mức 330 nghìn đồng/lượng.

 Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,50 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Chênh lệch mua bán ở mức 400 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN