Giá vàng hôm nay 7/9: Vàng tụt khỏi mốc 43 triều đồng/lượng, dân lướt sóng lỗ nặng

Vào thứ 6, vàng đã ghi nhận khoản lỗ hàng tuần thứ hai liên tiếp, tiến gần đến mức hỗ trợ 1.500 USD/ounce, sau khi giám đốc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ phát biểu về khả năng suy thoái trong nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Thị trường thế giới
Vào thứ 6, vàng đã ghi nhận khoản lỗ hàng tuần thứ hai liên tiếp, tiến gần đến mức hỗ trợ 1.500 USD/ounce, sau khi giám đốc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ phát biểu về khả năng suy thoái trong nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, được giao dịch ở mức 1,505,91 USD/ounce, giảm 13,15 USD, tương đương 0,9%, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Jerome Powell cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng vừa phải.
Vào thứ 5, vàng thỏi đã giảm 2,2%  - mức giảm trong một ngày lớn nhất vào năm 2019.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 10 USD, tương đương 0,7%, ở mức 1.515,50 USD / ounce trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York.
Trong phiên giao dịch thứ 4, vàng tháng 12 đạt mức cao hơn sáu năm là 1,566,15 USD/ounce. Vàng tháng 12 đã giảm 2,2% vào thứ 5, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1/2019.

Với sự sụt giảm từ thứ 5 và thứ 6, giá vàng kỳ hạn ghi nhận sự chững gía trong tuần thứ 2 liên tiếp, đánh dấu mức giảm hàng tuần là 0,9%.
Tiền của các nhà đầu tư đã ồ ạt đổ vào vàng trong những tháng gần đây. Nguyên nhân chủ yếu đến từ mối lo về sự bất ổn của nền kinh tế thới giới. Phần lớn khối lượng giao dịch đến từ các quỹ phòng hộ và các tổ chức trị giá hàng tỷ đô la. Thị trường vẫn đang đặt niềm tin vào tài sản an toàn - kim loại quý. Việc này được xem như hành động xây dựng một hàng rào nhằm chống lại sự sụp đổ của lợi suất trái phiếu, tỷ giá trượt toàn cầu, vấn đề Brexit và sự suy thoái kinh tế bắt nguồn từ thương chiến Mỹ-Trung.
Chủ tích Fed - Powell cũng giữ hy vọng về một đợt cắt giảm lãi suất khác của Hoa Kỳ và giữ nguyên phát biểu rằng ngân hàng trung ương đã sẵn sàng hành động để hỗ trợ mở rộng nền kinh tế Mỹ.

"Suy thoái không phải là kết quả có thể xảy ra đối với Hoa Kỳ hoặc nền kinh tế toàn cầu", Powell nói khi báo cáo việc làm của các quốc gia trong tháng 8 (với những dữ liệu kém mạnh mẽ hơn dự kiến).

Ý kiến của Powell được đưa ra trước cuộc họp chính sách kéo dày hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 17-18 / 9.

Fed đã giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách cuối cùng vào tháng 8 và dự kiến sẽ làm điều tương tự vào tháng 9, đưa tỷ lệ lên mức từ 1,75% đến 2%.
Công cụ giám sát tỷ lệ Fed trên Investing.com đang cho thấy cơ hội lên đến 92% cho cho một lần cắt giảm 25 điểm trung bình.

Nếu điều đó xảy ra, vàng có thể sẽ hồi phục đà tăng giá. Vẫn còn rất nhiều phạm vi cho kim loại màu vàng để mở rộng sự phục hồi nếu tin tức hoặc dữ liệu toàn cầu ảm đạm hơn.
Hợp đồng tương lai tăng khoảng 18% trong năm trong khi giá giao ngay cao hơn khoảng 16%.
Thị trường trong nước

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 42,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,400 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 400 nghìn đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,100 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,520 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 420 nghìn đồng/lượng.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN