Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng tăng phi mã khi chứng khoán lao dốc

Giá vàng hôm nay 23/4 có mức tăng mạnh trên thị trường thế giới, khi thị trường chứng khoán giảm mạnh do sự ảnh hưởng của giá dầu.
Mở cửa phiên ngày 23/4, giá vàng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,17 triệu đồng/lượng bán ra, giá không đổi so với chốt phiên liền trước
Tại TP.HCM, vàng SJC cũng không điều chỉnh, niêm yết ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,15 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại Phú Qúy SJC giá vàng niêm yết ở mức 47,40 triệu đồng/lượng mua vào - 47,95 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên giá tại chiều mua vào nhưng giảm 50.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.
Sáng 23/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.717 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.736 USD/ounce.
Gia vang hom nay 23/4: Vang tang phi ma khi chung khoan lao doc
 Giá vàng hôm nay hồi phục khi chứung khoán giảm mạnh.
Giá vàng tương lai đã tăng 1,11% khi chứng khoán châu Á giảm điểm trong ngày thứ hai, phản ứng với giá dầu tương lai giảm mạnh trong phiên trước đó. Vàng đang khôi phục mối quan hệ nghịch đảo với giá cổ phiếu khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế.
Bank of America đã nâng giá vàng mục tiêu trong 18 tháng lên mức 3000 USD/ounce, tăng so với mục tiêu 2.000 USD trước đó, trong báo cáo mới nhất của nhà băng này “Fed không thể in vàng”.
Mặc dù sự biến động kinh tế liên tục đang ảnh hưởng đến cả những tài sản an toàn như vàng, ngân hàng này vẫn lạc quan rằng các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ mà các chính phủ trên thế giới chưa đưa ra có thể bù đắp các tác động của đại dịch COVID-19.
Các nhà phân tích của BoA cho biết “khi nền kinh tế thu hẹp mạnh, chi tiêu tài khóa tăng vọt và bảng cân đối của ngân hàng trung ương tăng gấp đôi, các loại tiền tệ có thể chịu áp lực”. “Các nhà đầu tư sẽ nhắm tới vàng”.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN