Đây là ông vua có 6 hoàng hậu, cưới chị dâu làm vợ

Đây là ông vua duy nhất trong lịch sử nước Anh lập 6 hoàng hậu. Ông khao khát có con trai nối dõi nên liên tiếp cưới, ly hôn những phụ nữ khác nhau. 
Day la ong vua co 6 hoang hau, cuoi chi dau lam vo
Henry VIII (cai trị từ năm 1509-1547), là ông vua duy nhất trong lịch sử nước Anh lập 6 hoàng hậu. Ông khao khát có con trai nối dõi nên liên tiếp cưới, ly hôn những phụ nữ khác nhau. 

Day la ong vua co 6 hoang hau, cuoi chi dau lam vo-Hinh-2
Hoàng hậu đầu tiên của Vua Henry VIII là Catherine xứ Aragon. Họ kết hôn năm 1509. Trước đó, bà từng có hôn ước với người anh quá cố của vua Henry, Arthur, Vương công xứ Wales. Năm 1501, cả hai kết hôn khi tròn 15 tuổi và ở sống tại nhà thờ Old St Paul. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau, hoàng tử xứ Wales qua đời. Do không trả lại được của hồi môn, Catherine tái giá với em trai của chồng quá cố, vua Henry VIII, khi đó chưa đầy 18 tuổi (kém vợ 5 tuổi). 

Day la ong vua co 6 hoang hau, cuoi chi dau lam vo-Hinh-3
Hoàng hậu Catherine mang thai 6 lần, nhưng hạ sinh hai con trai và một con gái. Những người con còn lại đều tử vong trong quá trình sinh nở. Hai con trai cùng được đặt tên là Henry Duke xứ Cornwall. Tuy nhiên, không ai trong số hai đứa trẻ này sống sót qua một vài tháng. Kết quả của cuộc hôn nhân giữa Vua Henry VIII và vợ đầu chỉ còn công chúa về sau trở thành Nữ hoàng Mary I. Khao khát có con trai, vua Henry VIII quyết định ly hôn với hoàng hậu Catherine, gây ra cuộc chấn động thời điểm đó. 

Day la ong vua co 6 hoang hau, cuoi chi dau lam vo-Hinh-4
Sau khi ly hôn với hoàng hậu Catherine, vua Henry VIII cưới nữ quý tộc Anh Anne Boleyn năm 1533. Tuy nhiên, người vợ thứ hai của vua cũng chỉ sinh được một công chúa, sau nhiều lần sảy thai. Hoàng hậu Anne Boleyn bị vua Henry VIII xử tử vì tội ngoại tình. 

Day la ong vua co 6 hoang hau, cuoi chi dau lam vo-Hinh-5
Năm 1535, vua Henry kết hôn lần thứ ba với Jane Seymour, người họ hàng xa của Anne Boleyn, khi ấy là nữ thị tùng trong đoàn tháp tùng vương hậu. Đây cũng là bà vợ duy nhất khiến ông hoàng nước Anh đạt được ước nguyện có con trai nối dõi, công tước Edward VI. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy hai tuần sau, hoàng hậu Jane Seymour qua đời vì biến chứng hậu sản. Bà là người duy nhất trong 6 vợ của vua Henry VIII được tổ chức đám tang đúng nghĩa theo nghi lễ của vương hậu. Bà được chôn cất bên cạnh ngôi mộ của vua trong nhà nguyện St. George ở Lâu đài Windsor. 

Day la ong vua co 6 hoang hau, cuoi chi dau lam vo-Hinh-6
Catherine Parr, hoàng hậu cuối cùng và cũng là người duy nhất thọ hơn vua Henry VIII. Sau khi chồng qua đời năm 1547, bà tái giá cùng người yêu cũ là Thomas Seymour. Ảnh minh họa. 

Theo Thiên Nhan/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN