Tiết lộ 12 công thức làm mặt nạ chống lão hóa da

Lựa chọn mặt nạ tự nhiên có công dụng chống lão hóa da được xem là giải pháp lý tưởng giúp phụ nữ duy trì làn da khỏe đẹp và trẻ trung theo thời gian.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da
    Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng: Mật ong bảo vệ da khỏi các gốc tự do và duy trì collagen cho da. Lòng trắng trứng chứa protein và vitamin A giúp làm mịn nếp nhăn. Cách làm: Cho 1 lòng trắng vào trong bát đánh cho mịn rồi thêm 1 thìa cà phê mật ong vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và mát-xa theo chuyển động tròn hướng lên trên trong 2 phút. Để mặt nạ khô rồi rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-2
    Mặt nạ bột ca cao và sữa chua: Bột ca cao chứa flavonols được chứng minh là giúp làm mờ các dấu hiệu lão hóa da. Mặt khác, sữa chua chứa axit lactic giúp loại bỏ tế bào chết, cải thiện đàn hồi da. Cách làm: Cho 1 thìa canh bột ca cao với 1 thìa canh sữa chua vào trong chén, trộn thành hỗn hợp nhão mịn. Đắp lên mặt và cổ. Để hỗn hợp trong 5 phút, sau đó rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-3
    Mặt nạ đu đủ, sữa chua và chanh: Đu đủ chứa các chất chống oxy hóa và các chất chống viêm giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Axit alpha hydroxy trong chanh và sữa chua giúp làm trẻ hóa da. Cách làm: Trộn 2 thìa canh đu đủ chín, 2 thìa canh sữa chua, 1/2 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp nhão vào trong chén. Thoa hỗn hợp lên mặt. Để yên trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-4
    Mặt nạ từ táo, dưa leo và khoai tây: Táo giàu vitamin C giúp tăng cường collagen, cải thiện đàn hồi da. Dưa leo chứa nhiều nước giữ cho da ẩm và mịn màng. Khoai tây chứa enzyme catecholase làm sáng da. Cách làm: Nghiền nhỏ 1 quả táo đã bỏ hạt, 1/2 quả dưa leo và 1 củ khoai tây thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Để trong 10-15 phút đến khi mặt nạ khô, sau đó rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-5
    Mặt nạ bột gạo và sữa tươi: Axit ferulic trong bột gạo giúp dưỡng và ngăn ngừa lão hóa da. Trong khi đó, sữa tươi giúp tẩy tế bào chết và làm sạch sâu, giúp cải thiện kết cấu da. Cách làm: Cho 1/4 chén bột gạo và 3 thìa canh sữa tươi vào bát trộn thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt, để 15-20 đến khi mặt nạ khô. Sau đó, rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-6
    Mặt nạ từ quả bơ, mật ong và tinh dầu tràm trà: Bơ giàu các axit béo và vitamin A, C, K giúp cải thiện kết cấu và đàn hồi da. Trong khi, mật ong giúp dưỡng ẩm cho da thì dầu tràm trà giữ cho da khỏe đẹp. Cách làm: Nghiền phần thịt của 1 quả bơ chín. Thêm mật ong và tinh dầu tràm trà vào trộn đều cho thật mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Khi hỗn hợp khô thì rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-7
    Mặt nạ chuối và mật ong: Trong khi, chuối giàu canxi, kali và tinh dầu tự nhiên giúp dưỡng da và giảm nếp nhăn thì mật ong lại giúp dưỡng ẩm và làm sáng da. Cách làm: Cho 1 quả chuối chín vào bát rồi nghiền mịn. Thêm 1 thìa canh mật ong vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Để mặt nạ 5-10 phút rồi rửa sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-8
    Mặt nạ bơ và yến mạch: Bơ giúp tăng sản sinh collagen, cải thiện đàn hồi da, trong khi đó, bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết và tạp chất một cách dịu nhẹ. Cách làm: Dùng nĩa dằm phần thịt của 1 quả bơ chín vào trong bát, sau đó thêm bột yến mạch vào trộn kỹ. Nhẹ nhàng mát-xa mặt với hỗn hợp vừa trộn trong 5 phút. Để yên thêm 10 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước âm ấm.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-9
    Mặt nạ nha đam và chanh: Nha đam có tác dụng dưỡng ẩm và chứa các chất chống viêm, chống lão hóa giúp làm trẻ hóa làn da và chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Cách làm: Trộn 1 thìa canh gel nha đam và 1/2 thìa nước cốt chanh vào trong bát. Thoa lên mặt và cổ. Để yên trong 15-20 phút rồi rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-10
    Mặt nạ lòng trắng trứng và dâu tây: Lòng trắng trứng và dâu tây chứa nhiều chất chống lão hóa và dưỡng da, cải thiện đàn hồi và giúp da săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn. Cách làm: Dùng nĩa nghiền 3-4 quả dây tây rồi để sang một bên. Đánh lòng trắng trứng thành hỗn hợp mịn rồi cho thêm dâu tây vào trộn đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Để từ 10-15 phút rồi rửa mặt sạch.
  • Tiet lo 12 cong thuc lam mat na chong lao hoa da-Hinh-11
    Mặt nạ bột ca cao và sữa tươi: Sự kết hợp giữa bột ca cao và sữa tươi giúp tăng cường sản sinh collagen và cải thiện màu da. Cách làm: Cho 1 thìa canh bột ca cao, 1 thìa canh sữa tươi vào bát rồi trộn đều thành hỗn hợp mịn. Đắp lên mặt và cổ. Để trong 15 phút trước, sau đó dùng nước âm ấm rửa mặt sạch.
Minh Bùi (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN