Giá vàng hôm nay 22/7: Giá vàng tăng phi mã, tiếp tục lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 22/7 tiếp tục có phiên tăng mạnh, khi ddược thúc đẩy bởi triển vọng về các gói kích thích kinh tế hơn nữa từ cả Mỹ và Châu Âu.
Sáng 22/7, giá vàng tương lai tăng lên 1.846,55 USD/ounce, vẫn giữ được trên mức 1.800 USD. Vàng tiếp tục sự phục hồi của mình từ phiên trước, đạt đến mức cao nhất kể từ tháng 9/2011.
Vàng thế giới tiếp tục tăng vọt và lên đỉnh cao mới trong 9 năm qua. Sức cầu lớn do giới đầu tư đánh cược vào loại tài sản an toàn là yếu tố chính kéo vàng đi lên.
Vàng tăng giá trong bối cảnh thế giới bất ổn, nợ công lên cao kỷ lục ở nhiều nước. Chính phủ Anh vừa công bố nợ công tăng vọt lên gần 2.000 tỷ bảng (2.543 tỷ USD) vào cuối tháng 6/2020. Đây là mức cao nhất kể từ 1961.
Gia vang hom nay 22/7: Gia vang tang phi ma, tiep tuc lap dinh moi
 Giá vàng lập đỉnh mới trong 9 năm.
Động lực chính giúp vàng tăng giá là các mức lãi suất thấp ở hầu khắp các nước trên thế giới và đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, có xu hướng lan rộng tại nhiều nước trong đó có Mỹ, bất chấp những tín hiệu tốt về việc thử nghiệm vaccine.
Các cuộc tranh luận về một loạt các biện pháp kích thích kinh tế đang được diễn ra tại Quốc hội Hoa Kỳ, với một số biện pháp được đưa ra trước đó sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng Bảy. Bên kia bờ Đại Tây dương, các bộ trưởng Liên minh châu Âu cuối cùng đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch kích thích trị giá 750 tỷ EUR (857,979 tỷ USD) trước đó trong ngày tại Hội nghị thượng đỉnh EU.
Trong khi đó, công ty sản xuất thuốc của Anh, AstraZeneca và Đại học Oxford cho biết hôm thứ Hai rằng vắc-xin COVID-19 của họ đã gây ra phản ứng miễn dịch ở tất cả những người tham gia nghiên cứu sau khi được tiêm hai liều.
Hai ứng cử viên khác, được phát triển bởi Cansino cùng với đơn vị nghiên cứu quân sự Trung Quốc và công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech cùng với nhà sản xuất dược phẩm Mỹ Pfizer, cũng báo cáo kết quả tích cực cùng ngày.
Nhưng COVID-19 cũng tiếp tục hoành hành, với hơn 14,6 triệu trường hợp được xác nhận trên toàn cầu tính đến ngày 21/7, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.
Minh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN