Khởi tố người phụ nữ tạt phân lên đầu người mượn tiền

Hành vi của bà Tới có dấu hiệu hình sự và người phụ nữ này có thể sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10-20 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.
Ngày 21/7, Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết VKSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố bà Huỳnh Thị Tới (65 tuổi, ngụ ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề) về tội Làm nhục người khác quy định tại Khoản 1, Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Cuối tháng 5/2020, bà Lâm Thị Ánh (58 tuổi, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề) có đơn tố cáo, yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng khởi tố hình sự đối với bà Huỳnh Thị Tới.
Theo trình bày của bà Ánh, con trai của bà là Nguyễn Văn Nhí (27 tuổi) làm thuê trên tàu đánh bắt thủy hải sản cho vợ chồng bà Tới. Do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền cưới vợ cho con nên tháng 8/2019, bà Ánh đến gặp vợ chồng bà Tới mượn 60 triệu đồng. Việc bà Ánh mượn tiền có ghi giấy nợ và cam kết con trai bà sẽ làm công cho chủ tàu để trả nợ dần.
Bà Ánh cho biết sau khi cưới vợ xong, theo tàu đi biển được chừng 15 ngày thì con của bà bị đau lưng nên nghỉ làm. Bà Ánh gom góp trả nợ cho bà Tới được 30 triệu, còn 30 triệu đồng hứa sẽ trả sau. Tuy nhiên sau đó bà Ánh chậm trả, bị chủ nợ hăm dọa sẽ tạt phân lên người.
Sáng 29/5, khi bà Ánh đang ở nhà một người bạn tại ấp Đầu Giồng thì bà Tới đến đòi nợ. Chưa kịp phân bua, bà Tới cầm bô phân tạt lên đầu bà Ánh.
Sau khi tắm rửa xong, bà Ánh đến Công an thị trấn Trần Đề trình báo vụ việc. Lúc này, bà Tới tiếp tục đến chỗ ở của bà Ánh tại ấp Cảng để tạt phân vào nhà trước.
Từ quyết định khởi tố vụ án vào ngày 3/7, Công an Trần Đề ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Tới và được VKSND Trần Đề phê chuẩn. Với việc xử lý hình sự, bà Tới có thể sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10-20 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN