Giá vàng hôm nay 20/8: Thị trường bất ngờ chứng kiế vàng giảm xuống dưới 42 triệu

Vàng giảm giá do chứng khoán Châu Á đột ngột tăng. Vàng trong nước giao dịch gần 42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.499,80 USD/ounce, giảm 13,95 USD so với phiên đóng cửa tuần trước.
Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.510,55 USD/ounce, giảm 13,65 USD.

Sự tụt dốc của vàng được bắt nguồn bởi sự hồi phục của thị trường chứng khoán châu Á. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã bất ngờ tăng 2%, trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng tăng hơn 1,7%.

Hai sự kiện sẽ tác động đến biến động của giá vàng trong tuần này là:

Ngày 21/8 sắp tới, Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ công bố các báo cáo biên bản cuộc họp trong tháng 7, cùng với bài phát biểu của Chủ tịch FED Jay Powell vào 23/8, 

Các nhà đầu tư cũng đặc biệt quan tâm đến những chuyển động trên mặt trận thương mại Mỹ-Trung.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh vào cuối tuần qua rằng ông chưa sẵn sàng để thực hiện một thoả thuận thương mại với Trung Quốc, ám chỉ rằng ông muốn Bắc Kinh giải quyết các vấn đề ở Hồng Kông trước rồi mới nghĩ đến việc bàn bạc, thoả thuận với Mỹ.

Bất chấp đà giảm giá của vàng, các chuyên gia vẫn giữ nguyên quan điểm cho rằng kim loại quý vẫn sẽ là tài sản trú ẩn an toàn bậc nhất.

"Kim loại quý này đã được hưởng lợi do sự lo ngại về chứng khoán về suy thoái kinh tế trong tuần này, nhưng việc thiếu các tin tức chính trị đang làm gián đoạn đà tăng của giá vàng", TD Securities  cho biết.

Kể từ đầu tháng 8, vàng đã tăng hơn 6%, tương đương khoảng 90 USD, do căng thẳng thương mại tăng cao và việc mua liên tục của các ngân hàng trung ương phản ứng với hàng loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng trên toàn cầu.

Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 370 nghìn đồng/lượng

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 340 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 19/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 300-400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN