Giá vàng hôm nay 17/8: Vàng sẽ tạo đỉnh mới, giao dịch trong nước ở mốc 42 triệu đồng

Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi ở mức 1.515,70 USD/ounce. Vàng trong nước bán ra ở 42,20 triệu đồng/lượng, chênh lệch mua bán ở mức 900 nghìn đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Trong tuần, vàng đã đạt mức tăng thứ ba liên tiếp, thị trường vẫn giữ nguyên niềm tin với thị trường kim loại quý.
Vàng giao ngay, phản ánh các giao dịch bằng vàng thỏi, đã giảm 7,49 USD, tương đương 0,5% ở mức 1.515,70 USD/ounce.
Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 12, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, đã giảm 7,60 USD, tương đương 0,5%, xuống còn 1.523,60 USD/ounce.
Trong tuần, vàng giao ngay đã tăng 1,2%. Vàng tương lai tăng 1%. Lợi nhuận gộp của cả hai loại vàng trong ba tuần qua đã cán mốc 8%.
Vàng đã giảm trong ngày khi sau khi lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ 10 năm vượt lên trên mức 2 năm, sự đảo ngược lợi tứ khiến một số nhà kinh tế lo ngại rằng Hoa Kỳ sắp phải đối mặt với một nền kinh tế suy thoái.
Giới chuyên gia cho rằng vàng sẽ tiếp tục trở thành nơi trú ẩn an toàn đối với thị trường và nhu cầu về kim loại quý sẽ còn tăng rất mạnh trong bối cảnh bất ổn kinh tế-chính trị tăng cao.
Hiện thi trường đã dần cải thiện niềm tin đối với cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác đang khiến các nhà đầu tư nhìn lại vào tài chính cốt lõi.
Kim loại quý đã được hưởng lợi từ sự lo ngại về cổ phiếu và suy thoái kinh tế, Chứng khoán TD TD cho biết trong một lưu ý về vàng.
Trong khi đó, Bank of America Merrill Lynch (NYSE: BAC) cho biết các cơ quan tiền tệ có thể đẩy mạnh việc mua vàng trong thời gian gần đây, không chỉ vì mục đích trú ẩn an toàn mà còn giảm giá trị và đa dạng hóa danh mục đầu tư.
Ngân hàng Wall Street cho biết phân bổ vàng chỉ dưới 5% tối đa hóa hồ sơ hoàn trả rủi ro của danh mục đầu tư bảo thủ và ước tính rằng tỷ lệ nắm giữ vàng tại 12% của các ngân hàng trung ương nằm dưới ngưỡng đó.
Nếu tất cả các cơ quan tiền tệ nâng mức phân bổ của họ lên mức tối ưu. Điều này sẽ đẩy nhu cầu tích trữ vàng tăng thêm 5,870 tấn (năm ngoái là 4.600 tấn).
Được tìm thấy trong cả thời điểm tốt (nghĩ rằng trang sức và sử dụng trang trí khác) và xấu (như một nơi trú ẩn an toàn chống lại các rắc rối kinh tế và chính trị), vàng tăng 19% hàng năm, có thời gian tốt nhất kể từ mùa hè năm 2011 khi nó đạt mức cao kỷ lục 1.911,60 USD / ounce.
Kể từ đầu tháng 8, vàng đã tăng hơn 6%, tương đương gần 90 USD, trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng và việc mua liên tục của các ngân hàng trung ương (phản ứng với hàng loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng trên toàn cầu).
Một số chiến lược gia cho rằng mục tiêu tương lai của vàng là 1.820 USD/ounce, kim loại quý được dự đoán sẽ tạo một kỹ lục về giá mới.
Chuyên gia Jeffrey Halley của OANDA cho rằng vàng tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn, qua đó giúp vàng hạn chế đà giảm vào cuối tuần. Giá vàng đã tăng hơn 100 USD/ounce kể từ đầu tháng Tám trong bối cảnh căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng và số liệu kinh tế toàn cầu làm các nhà đầu tư thất vọng.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 350 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 900 nghìn đồng/lượng.
Chốt phiên ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,610 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,210 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,970 triệu đồng/lượng (bán ra).
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN