Giá vàng hôm nay 19/8: Mức giá kỷ lục năm 2011 sắp quay trở lại

Một số chiến lược gia thấy vàng có thể lên 1.820 USD/ounce. Vàng trong nước giao dịch ổn định quanh mốc 42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Giá vàng hiện đang ở mức 1.525 USD/ounce, hợp đồng tương lai trên Comex của New York Mercantile Exchange đã tăng hơn 15% trong năm, đây là lợi nhuận tốt nhất sau năm 2011(năm từng chứng kiến mức cao kỷ lục của vàng 1.911,60 USD/ounce).
 Tuần trước là tuần thứ ba liên tiếp vàng tăng giá và là đợt tăng thứ 11 trong khoảng thời gian 13 tuần.
 Kể từ đầu tháng 8, vàng đã tăng hơn 6%, tương đương khoảng 90 USD, do căng thẳng thương mại tăng cao và nhu cầu tích trữ kim loại quý của các ngân hàng trung ương.
Hành động thu mua vàng mạnh mẽ của các cơ quan tiền tệ toan cầu được là kết quả của việc hàng loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng được công bố trong thời gian gần đây.
Hỗ trợ đầu cơ cho vay bằng các quỹ phòng hộ và mua vàng gián tiếp thông qua các quỹ giao dịch trao đổi đã là động lực chính khác tạo nên cuộc biểu tình của vàng.
Bên cạnh đó, những dữ liệu kỹ thuật cũng đóng góp không nhỏ vào việc thúc đẩy nhu cầu trao đổi trên thị trường. Các số liệu cho thấy dự kiến mức kháng cự hàng đầu của vàng là 1.599,24 USD/ounce trong thời gian tới.
Một số chiến lược gia, như Christopher Vecchio nhận định giá vàng có thể lên 1.820 USD/ounce. Thị trường này được dự đoán có thể viết một kỷ lục về giá mới.
Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch (NYSE: BAC), trong một lưu ý kim loại quý được phát hành trong tuần này, cho biết các ngân hàng trung ương vẫn sẽ giữ nguyên sức mua đối với vàng.
Sau đợt tăng hàng ngày hơn 2% trong những tuần gần đây, xu hướng tăng trưởng của vàng hiện đang chậm lại. Các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu nới lỏng ngân hàng trung ương, đặc biệt là từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.
Do đó, việc phát hành biên bản cuộc họp của Fed cho tháng 7 (vào thứ 4), cùng với cuộc rút lui Jackson Hole (diễn ra từ thứ 5 đến thứ 7) , và bài phát biểu của Chủ tịch Jay Powell (thứ 6), sẽ là chìa khóa quyết định con đường phát triển dài hạn của vàng. 
Mặc dù tâm lý các nhà đầu tư vẫn luôn vững vàng đối với kim loại quý, một số chiến lược gia kỹ thuật như Michael Boutros nhìn thấy một sự thoái lui tiềm năng tại thị trường này.
Thị trường trong nước

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Chênh lệch mua bán ở mức 370 nghìn đồng/lượng.

 Giá vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 700 nghìn đồng/lượng.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN