Công ty nhựa của cựu Chủ tịch ACB với mục tiêu lợi nhuận 20 tỷ năm 2020

Hậu quả chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, biến đổi khí hậu thế giới, dịch virus corona,… là những yếu tố khiến Nhựa Tân Đại Hưng đặt mục tiêu đi lùi trong năm 2020.

Theo Nghị quyết Hội đồng quản trị CTCP Nhựa Tân Đại Hưng (HoSE: TPC) vừa được công bố, Công ty đặt kế hoạch cho doanh thu và lợi nhuận sau thuế giảm 18% và 5% so với kết quả năm 2019, lần lượt đạt gần 626 tỷ đồng và 20 tỷ đồng. 

Công ty cũng đặt đặt mục tiêu cho sản lượng bao bì giảm 10%, đạt 15.029 tấn.

Theo Tân Đại Hưng, kế hoạch 2020 có sự đi lùi là do năm nay ảnh hưởng từ hậu quả chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, biến đổi khí hậu thế giới, dịch hô hấp corona và tác động của ngành nhựa đến môi trường – ngành nghề kinh doanh chính của Nhựa Tân Đại Hưng.

Trong năm 2019, Công ty cho biết đã thực hiện vượt 12% chỉ tiêu sản lượng bao bì và vượt 21% chỉ tiêu doanh thu, lần lượt đạt 16.591 tấn 761 tỷ đồng và nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 21 tỷ đồng, mới thực hiện được 84% kế hoạch năm đã đề ra.

Cong ty nhua cua cuu Chu tich ACB voi muc tieu loi nhuan 20 ty nam 2020
  Ông Phạm Trung Cang và con gái Phạm Đỗ Diễm Hương (giữa).

Nhựa Tân Đại Hưng được biết đến là “đứa con tinh thần” của ông Phạm Trung Cang - Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Á Châu (ACB), Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank (EIB).

Bất ngờ năm 2012, ông Cang bị vướng vào vòng lao lý do có liên quan vụ án bầu Kiên và nhường “ghế nóng” Nhựa Tân Đại Hưng lại cho con gái là bà Phạm Đỗ Diễm Hương ở cả hai chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc khi mới 24 tuổi.

Song đầu năm 2019, bà Phạm Đỗ Diễm Hương đã có đơn xin thôi kiêm nhiệm Tổng Giám đốc và thay vào đó là ông Phạm Trung Cang. Theo đó, ông Cang cùng lúc đảm nhiệm hai chức vụ là Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Chưa đầy 2 tháng, ông Cang lại gửi đơn xin từ nhiệm vì “lý do cá nhân” và nhường vị trí lại cho em trai là ông Phạm Văn Mẹo - người đã gắn bó với Tân Đại Hưng từ những ngày đầu với chức vụ Phó Tổng giám đốc.

Sắp tới đây vào ngày 24/4, Nhựa Tân Đại Hưng sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 để tổng kết tình hình kinh doanh cho cả giai đoạn 2016-2020, bổ sung ngành nghề kinh doanh, thay đổi người đại diện pháp luật,...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN