Cổ phiếu AMD bị đưa vào diện kiểm soát từ phiên 6/10

So với mức đỉnh hồi đầu năm, cổ phiếu AMD đã giảm gần 84% thị giá tính đến thời điểm này.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có thông báo chuyển cổ phiếu AMD của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC STONE từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 6/10 do công ty chậm công bố báo cáo tài chính soát xét quá 30 ngày.
Vào ngày 21/9, HoSE đã đưa cổ phiếu AMD  vào diện cảnh báo do công ty chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định.
Trước đó, ngày 9/9, AMD này cũng đã bị HoSE cắt margin do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán bán niên quá 5 ngày kể từ thời điểm hết hạn công bố (ngày 31/8/2022).
Co phieu AMD bi dua vao dien kiem soat tu phien 6/10
 AMD bị đưa vào diện kiểm soát.
Công ty cũng đã có văn bản giải trình về vấn đề này cũng như đưa ra biện pháp khắc phục. Thời gian qua, AMD đã liên hệ và thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện BCTC soát xét bán niên nhưng các đơn vị kiểm toán đều từ chối hợp tác vì lý do khách quan liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.
Công ty cam kết nỗ lực hết sức để tìm đơn vị kiểm toán trong thời gian nhanh nhất và nhanh chóng công bố thông tin về BCTC sau khi hoàn thành.
Hiện thị giá của mã ghi nhận tại phiên 30/9 tiếp tục giảm về mức 1.710 đồng (phiên giảm thứ 5 liên tiếp). So với mức đỉnh hồi đầu năm, cổ phiếu AMD đã giảm gần 84% thị giá tính đến thời điểm này.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN