BIDV tiếp tục hạ giá bán khoản nợ hơn 481 tỷ đồng của Vertical Synergy Việt Nam

BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này chỉ 348,3 tỷ đồng, tức tương đương với dư nợ gốc và thấp hơn 134 tỷ đồng so với tổng dư nợ. 
Ngày 5/10 tới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo lần thứ 4 bán đấu giá khoản nợ của CTCP Vertical Synergy Việt Nam.
Theo đó, Vertical Synergy Việt Nam bán toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi, phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ. Tổng dư nợ tính đến ngày 14/09/2022 là hơn 481 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 347 tỷ đồng và dư nợ lãi là 134 tỷ đồng.
BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này chỉ 348,3 tỷ đồng, tức tương đương với dư nợ gốc và thấp hơn 134 tỷ đồng so với tổng dư nợ. Mức giá khởi điểm này cũng đã giảm hơn 33 tỷ so lần đấu giá gần đây nhất là hồi tháng 8 vừa qua với 381,5 tỷ đồng.
BIDV tiep tuc ha gia ban khoan no hon 481 ty dong cua Vertical Synergy Viet Nam
 
Tài sản bảo đảm của khoản nợ này là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 63 (tầng 1) Pastuer, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM, chủ tài sản là ông Hoàng Như Luận.
Ngoài ra tài sản thế chấp còn có 12 bất động sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp.HCM của ông Phạm Văn Công và bà Phạm Thị Nhàn. Đồng thời là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 102 Trần Quốc Toản, P.7, Quận 3, Tp.HCM của ông Trần Văn Thông. Đặc biệt tài sản thế chấp còn có hàng tồn kho theo các hợp đồng thế chấp đã ký. 
Được biết, người đại diện theo pháp luật của CTCP Vertical Synergy Viet Nam là ông Phạm Thành Trung, đồng thời ông còn là đại diện của Công ty TNHH Thành Trung Long Khánh, Công ty TNHH Thương mại Hải Phú Quý.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN