HAGL Agrico nhận quyền sử dụng 9.470 ha đất sau khi trả nợ cho HAGL

HNG nhận về quyền sử dụng đất diện tích 9.470 ha và các tài sản trên đất thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hoàng Anh Andoung Meas.
 
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HNG) vừa công bố đã hoàn tất trả nợ đợt 1 cho CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) số tiền 600 tỷ đồng.
Theo đó, HNG nhận về quyền sử dụng đất diện tích 9.470 ha và các tài sản trên đất thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hoàng Anh Andoung Meas.
Việc trả nợ và nhận về tài sản nhằm thực hiện theo cam kết ba bên giữa hai công ty với ngân hàng BIDV, chủ nợ ngân hàng lớn nhất của HAGL Agrico với gần 1.223 tỷ.
Hiện số nợ của HAGL Agrico tại HAGL còn lại hơn 1.520 tỷ đồng, chiếm 1/4 trong tổng 6.164 tỷ đồng nợ đi vay của HAGL Agrico.
HAGL Agrico nhan quyen su dung 9.470 ha dat sau khi tra no cho HAGL
 HNG vừa trả 600 tỷ đồng cho HAGL.

Vùng ngày, HAGL cho biết đã dùng nguồn thu nợ từ HAGL Agrico và nguồn thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh để trả nợ một phần nợ gốc của lô trái phiếu có mã là HAGLBOND16.26 do công ty phát hành ngày 30/12/2016, với giá trị 605 tỷ đồng.

Hồi tháng 8, HAGL đã công bố Nghị quyết về ký kết thoả thuận cam kết với HAGL Agrico và ngân hàng BIDV. Trong đó, HAGL sẽ thực hiện tách bạch, giải chấp/giải trừ nghĩa vụ đối với toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của HAGL Agrico và công ty con của HAGL Agrico ra khỏi nghĩa vụ trái phiếu HAGL 2016.
Sau đó, trong thông báo đầu tháng 8 vừa qua, HAGL Agrico cho biết sẽ tiếp tục làm việc với HAGL và BIDV để giải quyết công nợ giữa các bên và nhận lại chứng nhận quyền sử dụng đất các dự án tại Lào và Campuchia, để triển khai pháp lý đầu tư dự án và huy động nguồn vốn nhằm có dòng tiền đầu tư.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN