BSC: VN-Index kiểm tra lại ngưỡng cũ 1.530 điểm, chú ý nhóm đầu tư công

BSC tiếp tục khuyến nghị đầu tư đối với một số ngành hưởng lợi từ việc đẩy mạnh đầu tư công tại các dự án trọng điểm như xây dựng hạ tầng, nguyên liệu (đá, thép, xi măng, nhựa đường…).
Báo cáo vĩ mô và thị trường chứng khoán tháng 2 của Chứng khoán BIDV (BSC) đưa ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Ở kịch bản 1, sau nhịp tích lũy quanh 1.470 điểm trước kỳ nghỉ lễ, VN-Index có cơ hội vượt 1.500 điểm và kiểm tra lại đỉnh cũ tại 1.530 điểm.
Triển vọng tích cực phục hồi kinh tế và tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp sau dịch bệnh cũng như kế hoạch triển khai gói kích cầu là thông tin nâng đỡ thị trường trong những tháng đầu năm.
Thị trường dù vậy sẽ có sự phân hóa mạnh theo kết quả kinh doanh quý 4 và triển vọng và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp năm 2022. Với kịch bản trên, thanh khoản dự báo duy trì ở mức 1,4 tỷ USD/phiên trong tháng 2.
Kịch bản thứ hai với hiệu ứng tâm lý tích cực sau kỳ nghỉ lễ không kéo dài, thị trường phân hóa trong mùa công bố kết quả kinh doanh quý 4. Mốc 1.500 điểm đóng vai trò là ngưỡng cản tâm lý của thị trường trong quá trình chờ đợi thông tin hỗ trợ. VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong khoảng 1.470 ± 30 điểm.
BSC: VN-Index kiem tra lai nguong cu 1.530 diem, chu y nhom dau tu cong
 BSC dự báo VN-Index cho tháng 2/2022.
BSC dự báo P/E VN-Index khả năng giao dịch giằng co tích lũy chờ tin hỗ trợ xung quanh vùng 16,5-17,5.
Trong bối cảnh Fed phát tín hiệu nâng lãi suất trong 2022, khối ngoại dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà bán ròng trong tháng 2 nhưng sẽ giảm dần khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa toàn diện và Chính phủ triển khai các biện pháp phục hồi kinh tế.
Về chiến lược đầu tư trong tháng 2, BSC tiếp tục khuyến nghị đầu tư đối với một số ngành hưởng lợi từ việc đẩy mạnh đầu tư công tại các dự án trọng điểm như xây dựng hạ tầng, nguyên liệu (đá, thép, xi măng, nhựa đường…).
BSC cũng cân nhắc một số ngành phục hồi cùng với quá trình mở cửa nền kinh tế như ngân hàng, tiêu dùng, bán lẻ, xuất khẩu, điện… Cùng với đó, nhà đầu tư có thể xem xét phân bổ tỷ trọng danh mục các cổ phiếu ngành dầu khí do triển vọng giá dầu duy trì mức cao nhờ mùa lạnh kéo dài và căng thẳng địa chính trị.
Tuy nhiên, BSC lưu ý nhà đầu tư thận trọng vào thời điểm cuối tháng 2 và đầu tháng 3, thời điểm ngay trước khi Fed ra quyết định dừng mua trái phiếu và có thể thực hiện lần tăng lãi suất đầu tiên.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN