Bốn ngân hàng được trực tiếp bán vàng miếng để bình ổn giá vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) từ ngày 3/6 nhằm bình ổn thị trường vàng.
Bon ngan hang duoc truc tiep ban vang mieng de binh on gia vang
 Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank được bán vàng với mức giá được dựa theo giá vàng thế giới.
Ngày 29/5/2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Quang Dũng thông báo về các biện pháp can thiệp thị trường vàng nhằm giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
NHNN đã tổ chức 9 phiên đấu thầu, cung ứng 48.500 lượng vàng SJC ra thị trường nhưng chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn cao trên 20%. Do đó, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) từ ngày 3/6/2024 với giá do NHNN quy định dựa trên giá vàng thế giới.
Cụ thể, NHNN sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước là Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank.
Song song với việc bán vàng trực tiếp, NHNN phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thanh tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng. NHNN khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm bình ổn thị trường vàng.
Theo Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng, với nguồn lực dồi dào và các công cụ hiện có, NHNN có đủ khả năng và quyết tâm để bình ổn thị trường, đạt được mục tiêu như đã nêu trên.
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sẽ nhanh chóng được thu hẹp một cách bền vững. Do đó, trước những diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước và thế giới, người dân cần rất thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro cho chính mình.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN