Mắc bệnh lạ, cô gái nôn không kiểm soát 100 lần mỗi ngày

Người phụ nữ 31 tuổi bắt đầu nôn không kiểm soát cách đây 5 năm, thậm chí cô nôn tới 100 lần mỗi ngày và từ đó cuộc sống của cô chỉ còn là “nằm một chỗ và nôn liên hồi”.
Rebecca Griffiths, 31 tuổi, ở Maidenhead, Berkshire, Anh, bị mắc một hội chứng nôn theo chu kỳ hiếm gặp đã được 5 năm. Trước khi mắc bệnh, cô luôn là một người khỏe mạnh, thích chơi thể thao và có một cuộc sống bình thường như bao người.
Mac benh la, co gai non khong kiem soat 100 lan moi ngay
 
Tuy nhiên, mọi thứ dường như thay đổi hoàn toàn kể từ khi Rebecca biết được mình đang mắc một căn bệnh hiếm gặp, hội chứng nôn theo chu kỳ. Đây là tình trạng mà bệnh nhân luôn cảm thấy buồn nôn và nôn không kiểm soát được. Căn bệnh lạ này được cho là ảnh hưởng 1/25.000 người, thường trẻ em mắc phải nhiều nhất và được chữa trị trong một thời gian dài cho đến khi trưởng thành.
Mac benh la, co gai non khong kiem soat 100 lan moi ngay-Hinh-2
 
Căn bệnh này khiến cơ thể của Rebecca luôn yếu ớt, cuộc sống của cô trở nên khó khăn khi cô luôn nằm trên ghế sofa và nôn bất cứ lúc nào, đỉnh điểm có ngày cô nôn tới 100 lần.
Cô phải bỏ việc, không thể ăn, thậm chí phải cấp cứu thường xuyên mỗi tuần một lần. Cô chỉ có thể nằm một chỗ để cha mẹ chăm sóc.
Tình trạng nôn liên tục cũng khiến cô bị nén mạch máu trong dạ dày, dẫn đến trướng bụng, gây mất nước nghiêm trọng.
Mac benh la, co gai non khong kiem soat 100 lan moi ngay-Hinh-3
 
May mắn, cô gần đây đã trải qua một cuộc phẫu thuật ở Đức, những cơn nôn mửa của cô đã giảm đi đáng kể và cô đang mong chờ một tương lai tươi sáng hơn. Mặc dù số lần nôn mửa đã giảm nhưng để trở lại một cuộc sống bình thường như trước đây, cô phải đến Đức để điều trị thường xuyên để chấm dứt hẳn căn bệnh kỳ lạ này. Gia đình cô đang kêu gọi những lòng hảo tâm để giúp cô sang Đức điều trị.
Thảo Nguyên (Theo Mirror, Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN