10 dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn đang thiếu iốt

Nếu phát hiện một trong các dấu hiệu thiếu iốt phổ biến nhất sau đây, bạn hãy đến bệnh viện khám ngay để tìm hiểu lý do chính xác.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot
    Vấn đề về tóc và da: Rụng tóc kéo dài và da khô ngứa có thể báo hiệu rằng bạn đang thiếu iốt. Iốt giúp điều chỉnh độ ẩm của da, kích thích chữa lành vết cắt và sẹo, thậm chí làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-2
    Nhạy cảm với cái lạnh: Trời không lạnh lắm nhưng bạn vẫn phải đắp chăn hoặc đôi khi bạn thấy ớn lạnh trong khi những người khác mặc áo phông mát mẻ. Điều đó có thể là do bạn đang bị thiếu iốt.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-3
    Tăng cân đột ngột: Sự trao đổi chất chậm do thiếu iốt cũng khiến chúng ta tăng cân quá mức. Nó khiến cơ thể chúng ta đốt cháy ít calo hơn bình thường và chúng ta không thay đổi thói quen ăn uống. Kết quả, phần còn lại của calo được lưu trữ dưới dạng chất béo, gây tăng cân.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-4
    Mệt mỏi và yếu đuối: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 88% những người có hormone tuyến giáp thấp có vấn đề này. Nếu bạn thấy kiệt sức sau khi làm những việc từng làm trước đây vẫn làm bình thường thì đó có thể là do bạn thiếu iốt.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-5
    Vấn đề học tập và trí nhớ: Việc cơ thể thiếu iốt có thể khiến việc học và ghi nhớ trở nên khó khăn hơn. Sự trao đổi chất chậm cũng ảnh hưởng đến khả năng xử lý thông tin của não và phản ứng hiệu quả với nó.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-6
    Trầm cảm và lo lắng: Các nhà khoa học xác nhận rằng mối liên hệ giữa trầm cảm và rối loạn tuyến giáp đã được nhận ra từ lâu.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-7
    Cổ bị sưng: Một vùng sưng trên cổ thường được gọi là bướu cổ và xảy ra khi tuyến giáp của chúng ta trở nên lớn bất thường. Khi cơ thể chúng ta không có đủ iốt, tuyến giáp không thể sản sinh hormone khiến cho cổ của chúng ta bị sưng lên.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-8
    Các vấn đề liên quan đến thai kỳ: Hormone tuyến giáp rất quan trọng đối với em bé trước khi nó được sinh ra. Sự thiếu hụt iốt có nguy cơ thai chết lưu hoặc sảy thai cao hơn.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-9
    Rối loạn nhịp tim: Thiếu iốt dẫn đến nhịp tim chậm, nhịp tim được coi là chậm hơn bình thường. Khi một người gặp phải triệu chứng này có thể cảm thấy ốm yếu hoặc chóng mặt và nó cũng có thể gây ra tình trạng ngất xỉu.
  • 10 dau hieu to cao co the ban dang thieu iot-Hinh-10
    Táo bón: Suy giáp có thể ảnh hưởng đến cả hệ thống tiêu hóa của chúng ta. Tài liệu khoa học xác nhận rằng tuyến giáp bị ảnh hưởng dẫn đến giảm hoạt động của dạ dày và ruột kết. Đó là lý do tại sao một số người bị táo bón khi không ăn đủ iốt. Ảnh: BS.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN