Cách dùng nha đam trị các vấn đề về da phụ nữ nên biết

Theo Brightside, bạn có thể dùng gel nha đam để điều trị mụn trứng cá, chữa bỏng nắng, vết thương nhỏ và một số vấn đề về da khác sau đây.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet
    Chữa vết đứt tay: Gel nha đam (hay lô hội) từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu chữa lành vết thương tuyệt vời. Dùng gel nha đam đắp lên mặt vết cắt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mô, làm lành vết thương.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-2
    Trị bỏng nắng: Gel nha đam có tác dụng làm mát tương tự như tinh dầu bạc hà, giúp giảm viêm và kích thích tái tạo mô da. Đặt trực tiếp gel lên vết bỏng nắng giúp làm dịu da tức thì.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-3
    Giảm ngứa do côn trùng cắn: Gel lô hội có khả năng làm giảm ngứa và giảm viêm ở các vết thương do côn trùng cắn. Bạn chỉ cần đặt một chút gel lô hội lên vết thương, để khô tự nhiên. Lặp lại cho đến khi vết thương không còn thấy ngứa.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-4
    Trị bỏng lạnh: Không chỉ chữa bỏng nắng, gel lô hội còn có thể trị bỏng lạnh. Hàm lượng vitamin E cao trong gel lô hội làm dịu vùng da bị tổn thương.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-5
    Tẩy tế bào da chết: Trộn hai thìa gel lô hội với hai thìa đường nâu, một ít nước cốt chanh để có được hỗn hợp tẩy tế bào chết, làm sạch da hữu hiệu.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-6
    Trị mụn: Khả năng tái tạo mô da và làm lành tổn thương giúp gel lô hội trở thành nguyên liệu hàng đầu trong việc trị mụn và làm mờ sẹo sau mụn.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-7
    Dưỡng ẩm cho da: Hàm lượng vitamin E cao trong nha đam giúp dưỡng ẩm, làm mềm da hiệu quả, đặc biệt là khi thời tiết hanh khô.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-8
    Tẩy tế bào chết toàn thân: Dùng 1/4 cốc gel lô hội trộn với 3/4 cốc xà phòng dạng sữa và 1 thìa dầu vitamin E, dùng để tẩy tế bào chết toàn thân giúp da sáng và mềm mại hơn.
  • Cach dung nha dam tri cac van de ve da phu nu nen biet-Hinh-9
    Trị rụng tóc: Trộn 2 thìa gel lô hội với 2 - 3 giọt tinh dầu dừa và 1 - 2 thìa mật ong, dùng hỗn hợp làm mặt nạ, ủ tóc trong 40 phút rồi gội sạch lại. Áp dụng liệu pháp này 2 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả rõ rệt. Ảnh: BS, Internet.
  • Video "Bí quyết làm đẹp của sao Việt". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN