Toyota Crown Sedan 2024 thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Toyota Crown Sedan 2024 sẽ chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, có thể là trong triển lãm Japan Mobility Show.
Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat
Vào năm ngoái, hãng xe Nhật Bản đã chính thức giới thiệu Toyota Crown thế hệ mới. Ở thế hệ kế tiếp này, dòng xe Crown có tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm Toyota Crown Crossover, Crown Sport, Crown Sedan và Crown Estate. Trong đó, mới chỉ có Toyota Crown Crossover đã được bán ra thị trường.

 
Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-2
Đến nay, những thông tin cụ thể hơn về Toyota Crown Sedan 2024 mới đã được tung ra, bao gồm cả thời điểm trình làng. Những thông tin này được đăng trên trang web đặc biệt dành riêng cho dòng xe Toyota Crown. Chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay, thế hệ mới của mẫu sedan từng được gọi là "xe bộ trưởng" này sẽ dùng cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau với kích thước khá lớn.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-3
Đúng như tin đồn, mẫu xe sang Toyota Crown Sedan 2024 sở hữu chiều dài 5.030 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.470 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 120 mm, rộng hơn 90 mm, cao hơn 25 mm và chiều dài cơ sở tăng 80 mm. Không chỉ tăng kích thước, Toyota Crown Sedan 2024 còn lột xác về mặt thiết kế.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-4
Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Toyota, tương tự cặp đôi ôtô điện bZ3 và bZ4X, mẫu xe này mang trên mình dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe. Bên dưới dải đèn này là 2 khe gió hẹp, hộp chứa cảm biến của các hệ thống an toàn chủ động ADAS và đèn pha LED sắc sảo.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-5
Ngoài ra, thế hệ mới của "xe bộ trưởng" còn có lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan nằm dọc, sơn màu đen bóng. Phía dưới lưới tản nhiệt còn có thêm hốc gió trung tâm hẹp trong khi ở hai góc cản trước là khe gió giả nằm dọc.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-6
Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế mượt mà với 2 đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến cửa sau và từ cửa sau đến đèn hậu. Thêm vào đó là ốp gương chiếu hậu, các cột và nẹp giả khe gió sau chắn bùn trước đều sơn màu đen. Tùy theo phiên bản, xe sẽ được trang bị vành có đường kính 19 inch hoặc 20 inch.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-7
Ở phía sau, Toyota Crown Sedan 2024 gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED mỏng và nằm vắt ngang đuôi xe. Phía trên đèn hậu là cánh gió đuôi nhỏ tích hợp vào cửa cốp. Trong khi đó, bên dưới đèn hậu là tem chữ nổi "Crown". Cản sau được tích hợp nẹp màu đen và đèn phản quang nằm ngang, kết hợp với đèn hậu khiến phần đuôi xe như rộng hơn.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-8
Nếu như khu vực đầu xe đi kèm logo hình vương miện đặc trưng của dòng xe Crown thì phía sau lại gắn logo quen thuộc của hãng Toyota. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu sedan cỡ lớn này có 6 tùy chọn màu sơn, bao gồm trắng, đen, bạc, xám, xanh đậm và nâu đồng. Bên trong Toyota Crown Sedan 2024 là không gian nội thất với 2 tùy chọn màu là đen và nâu.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-9
Cách bố trí nội thất của xe khá giống với người anh em Toyota Crown Crossover đang bán trên thị trường. Để mang đến sự sang trọng cho Crown Sedan thế hệ mới, hãng Toyota đã dùng chất liệu da cho nội thất. Bên cạnh đó là những khu vực ốp gỗ như mặt táp-lô, tapi cửa và cụm điều khiển trung tâm.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-10
Trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 12,3 inch, đặt nổi trên mặt táp-lô. Bên dưới màn hình thông tin giải trí là cửa gió điều hòa trung tâm và các nút bấm cơ học. Vì Toyota Crown Sedan 2024 là xe dẫn động cầu sau nên bên trong xe có trục truyền động chạy dọc khá lớn.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-11
Điều này phần nào ảnh hưởng đến không gian nội thất và khiến cụm điều khiển trung tâm của xe được đặt khá cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước. Trên cụm điều khiển trung tâm có cần số ngắn, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và 2 ngăn đựng cốc. Thêm vào đó là đèn viền được bố trí ở hai đầu mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm và sàn đặt chân.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-12
Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu xe này gồm có ghế phụ lái chỉnh điện, có thể là 8 hướng, cửa gió điều hòa và 2 cổng USB Type C dành cho hàng ghế sau. Ở giữa ghế sau còn có bệ tì tay tích hợp ngăn chứa đồ khá lớn. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Crown Sedan 2024 ở thị trường Nhật Bản là 2 tùy chọn động cơ.

Toyota Crown Sedan 2024 the he moi chot lich ra mat-Hinh-13
Đầu tiên là hệ truyền động hybrid thế hệ mới. Thứ hai là hệ truyền động chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV). Hiện chưa có thông tin cụ thể về 2 loại động cơ này. Chỉ biết rằng, xe sẽ không có hệ dẫn động 4 bánh. Dự đoán, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay.

Video: Xem chi tiết Toyota Crown Sedan 2024 thế hệ mới.



Hải Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN